Chất lượng sống

Hai chú chó anh hùng cứu chủ trong vụ cháy chung cư ở TP.HCM

23/03/2018, 21:44

Nhiều chú chó đã có công cứu chủ của mình trong vụ cháy toà nhà chung cư cao cấp ở TP.HCM.

chu_cho_cuu_nguoi

Chú chó cứu mạng cả gia đình trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Ảnh: NVCC

Theo Zing.vn, liên quan đến vụ cháy chung cư cao cấp ở TP. HCM khiến 13 người thiệt mạng vào rạng sáng nay 23/3, một câu chuyện hi hữu và may mắn đã xảy đến với gia đình chị Trần Thị Thu Hồng (47 tuổi) cư dân sinh sống trên tầng 16 của tòa chung cư Carina Plaza.

Chị Hồng cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng ngày 23/3, đúng lúc các thành viên gia đình vẫn đang ngủ say, hoàn toàn không nghe thấy bất cứ tín hiệu báo cháy nào của tòa nhà. 

Theo đó, gần 1h, hai vợ chồng chị Hồng bỗng thấy chú chó tên Kem, thuộc giống Poodle, thú nuôi trong gia đình sủa ầm ĩ liên tục, trèo cả lên giường cào cấu, đánh thức chủ như muốn ra hiệu điều gì. Lúc đó gia đình mới phát hiện có sự cố.

Chưa dừng ở đó, khi chị Hồng bế Kem cùng với 3 thành viên còn lại của gia đình ra ngoài hành lang, định chạy xuống bằng lối cửa thoát hiểm, bỗng nhiên Kem nhảy ra khỏi người chị, cắn áo kéo vào trong, rồi chạy thẳng vào nhà.

"Chỉ đến khi 2 con mình chạy ngược lên nhà, báo rằng dưới đó giờ đã đặc kịt khói, không thể nào đi được nữa, mình mới hiểu chú chó muốn thông báo gì", chị Hồng tâm sự.

Không chỉ riêng chú chó Poodle của chị Hồng, một chú chó Alaska cũng đã cứu sống gia đình chủ của mình tại toà chung cư này. Theo báo Tri Thức Trẻ, anh D.N (cư dân tại toà chung cư Carina Plaza) kể lại tình hình lúc gần 2 giờ sáng ngày 23/3 và hành động cứu chủ thông minh của chú chó trung thành.

2954320919392775494642208534569589949029902n-15217

Chú chó Alaska tên Xuka đã có công cứu cả gia đình nhà chủ.

"Nhà mình có hai vợ chồng, vợ đang mang bầu 5 tháng nữa. Trong nhà có nuôi chú Alaska tên Xuka béo - 2,5 tuổi vừa sinh con được 2 tháng và 1 bé Husky.

Tầm 2 giờ sáng, bỗng nhiên Xuka cào cửa rất ghê, mạnh và lớn lắm nên mình có dậy ra ngoài xem như thế nào thì thấy khói đầy nhà rồi, mù mịt. 

Bé Husky bắt đầu hú lên, cả mấy bé cùng đi theo hai vợ chồng thoát ra nhưng khói quá. Lúc đó vợ mình mang bầu, khó thở dần, mình buộc lựa chọn.

Mình định bụng ôm vợ rồi mang bé Alaska con đi nhưng tìm không thấy đâu, mình đành mang Husky xuống lầu và bỏ lại mẹ con Xuka. Sau đó mình gọi nhờ bạn bè ở gần chạy đến cứu giúp mẹ con hai bé mình để lại", anh D.N kể.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, rạng sáng ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8, TP. HCM bất ngờ bùng cháy. Ngọn lửa bùng cháy dữ dội khiến nhiều mảng bê tông bị sụp xuống, hàng trăm người bị mắc kẹt bên trong la hét, kêu cứu.

Ngay trong đêm, hàng trăm chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cùng các xe cứu hỏa đã được điều động đến dập lửa và cứu nạn. Tính đến sáng nay, đã có 13 người chết, hơn 14 người bị thương.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.