Lối sống

Hai chú chó nhìn nhau khiến dân nghiền thịt chó chết lặng

23/05/2017, 15:58

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ánh mắt của hai chú chó nhìn nhau khiến cộng đồng mạng xúc động.

Untitled

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc ánh mắt của hai chú chó nhìn nhau khiến cộng đồng mạng xúc động.

Ảnh với tựa đề "Khoảng lặng..." được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook khiến cư dân mạng xúc động và dành ra những điều suy ngẫm về cuộc sống.

Trong bức ảnh, chú chó Poodle (giống chó cảnh của Pháp) đang ngồi trong một chiếc ô tô sang trọng nhìn trực diện vào những chú chó ta bị nhốt đằng sau thùng xe tải. Dường như các con vật tội nghiệp này sắp được đưa đến một lò giết mổ, kinh doanh thịt chó nào đó. Không ai rõ địa điểm chụp bức ảnh này ở đâu, có người cho rằng ở Việt Nam, người khác thì khẳng định là Thái Lan, Hàn Quốc.

Có lẽ ngay từ khi nhìn vào bức ảnh, người ta sẽ không quá quan tâm vào nơi diễn ra sự việc đó để làm gì. Bức ảnh khiến nhiều người bị ám ảnh, bởi ánh mắt của những chú chó ta nhìn đồng loại ở phía đối diện, có một cuộc sống khác chúng hoàn toàn, sung sướng và hạnh phúc hơn, còn chúng thì đang cận kề với cái chết.

"Cái nhìn thật ám ảnh!" - FB Phạm Quỳnh thốt lên, "Hồi bé mình ăn thịt chó hai lần, do hồi đó còn nhỏ chưa nhận thức được nên ăn không suy nghĩ, dần lớn rồi cũng bắt đầu biết nghĩ, bây giờ có ai cho tiền cũng không ăn thịt chó, thịt mèo nữa chứng kiến cảnh người ta đập đầu con cún, con mèo cho nó chết để thịt mà thương lắm!".

Bạn đọc Vũ Thanh Sơn khi nhìn bức ảnh đã không thể quên một biến cố về tuổi thơ của mình, Sơn kể khi vào lớp một bố đã tặng cậu một chú cún nhỏ, qua thời gian, chú cún như một người bạn thân thiết không thể cách rời của Sơn, cho đến một ngày nó bị bọn "cẩu tặc" bắt mất, "đó là khoảnh khắc mà tôi đau đớn nhất, tôi sợ cảm giác đó, cả đời không bao giờ có thể quên được!" - Sơn ngậm ngùi.

"Không thể cầm được nước mắt!" FB Đặng Thanh Tuyền thể hiện sự xúc động dành cho bức ảnh: "Người ta chỉ yêu chó tây chó kiểng mà đâu nhìn thấy ánh mắt những chú chó ta kia đầy thương cảm.. nhìn ánh mắt ấy có ai xót xa không?". 

Được đăng tải chỉ vài tiếng đồng hồ nhưng bức ảnh đã nhận được sự quan tâm khá lớn của cư dân mạng, với hàng trăm ngàn lượt like, hàng ngàn lượt chia sẻ cùng những lời bình luận đầy thương cảm.

Một giống loài, hai số phận!

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.