Điều tra

Hai cô gái 9X bị khởi tố vì tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại

16/09/2020, 08:55

Ngày 16/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố đối với 2 đối tượng về tội Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

img
Cơ quan CSĐT tống đạt các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hồng Trang. (Ảnh: Công an Hà Giang)

Hai đối tượng là Nguyễn Thị Hồng Trang (SN1990, trú tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Lương Thị Bích Thư (SN 1994, trú tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 7/2019, Trang đi du lịch tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc, tại đây Trang có gặp 1 người đàn ông và được đề cập tìm phụ nữ Việt Nam để tổ chức đưa sang Campuchia cấy, ghép phôi thai, mang thai hộ cho người Trung Quốc, nếu tìm được sẽ trả cho Trang 16.000 USD (khoảng 380 triệu đồng).

Sau khi về Việt Nam, Trang bắt đầu sử dụng mạng xã hội để theo dõi và lần tìm các đối tượng có nhu cầu mang thai hộ và đưa ra mức giá 300 triệu đồng đối với thai đơn và 370 triệu đồng đối với thai đôi. Quá trình tìm kiếm người mang thai hộ, Trang đã làm quen được với Lương Thị Bích Thư, qua nói chuyện Thư đã chủ động xin làm cộng tác viên cho Trang, nếu tìm được người mang thai hộ Thư được Trang trả cho số tiền 20 triệu đồng/người.

Từ tháng 9 đến tháng 11/2019, các đối tượng đã tìm được 3 người nhận mang thai hộ. Đầu tháng 6/2020, khi những người phụ nữ sắp đến ngày sinh, Trang hướng dẫn họ đến Hà Giang, vượt biên sang Trung Quốc, nhưng do thai lớn, những người này không đủ sức khỏe tiếp tục đi nên đã tìm cách liên hệ với Công an huyện Mèo Vạc để trình báo.

Quá trình làm việc, 2 đối tượng Trang và Thư đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình về việc tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích lấy tiền chi tiêu cá nhân.

Xét thấy hành vi của các đối tượng có tính chất nghiêm trọng, bản thân Trang đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi, còn Thư đang mang thai tháng thứ 8 nên Cơ quan CSĐT đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.