An ninh hình sự

Hai cô gái bị gán vào tin đồn hiếp dâm chết người lên tiếng

10/07/2017, 20:51

Bất ngờ bị gán hình ảnh vào tin đồn khiếm nhã, hai nữ sinh hoảng loạn và chưa biết phải xử lý thế nào.

hanh-nu-sinh1_alsh

N.T.T.H, một trong hai cô gái bị gán vào tin đồn khiếm nhã. (Ảnh: Plo.vn)

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền thông tin 2 nữ sinh bị Công an huyện Tánh Linh (Bình Thuận), bắt giữ vì cưỡng hiếp một thanh niên tên Phan Minh Vũ (26 tuổi) đến tử vong.

Theo Zing.vn, hai cô gái mà thông tin trên mạng đề cập đến là N.T.T.H (19 tuổi) và N.T.T.H (20 tuổi), cùng ngụ xã Măng Tố, huyện Tánh Linh.

Theo hai cô gái, hình ảnh trên MXH thì đúng là của hai cô nhưng thông tin thì hoàn toàn sai sự thật, tên và địa chỉ của một nạn nhân cũng không chính xác.

Công an huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận cũng khẳng định, đã đọc được thông tin trên, nhưng tất cả là thông tin bịa đặt, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc nào như nội dung tin đồn.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Thị P. (20 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai) là một trong 2 người có mặt trong bức hình nói rằng, ai đó đã lấy cắp hình ảnh của mình chụp cùng bạn ở TP Biên Hòa từ Facebook cá nhân, rồi ghép vào tin nhạy cảm.

20030865_1403219293048599_386832510_n

Nguyễn Thị P. cũng cho rằng mình là nạn nhân của thông tin bịa đặt trên MXH. (Ảnh: Zing.vn)

“Tên người con gái ‘bị bắt’ không giống tên tôi nhưng xuất hiện hình ảnh của tôi với những thông tin bịa đặt. Tôi cảm thấy sốc và không muốn gặp ai, không muốn ra khỏi nhà khi biết mình liên quan thông tin trên. Bạn tôi cũng vì thông tin đó mà mệt mỏi, đòi tự tử”, chị P. nói.

P. cũng cho rằng, không hề quen biết với nam thanh niên thị thiệt mạng được nhắc đến trong tin đồn.

Theo báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, chị N.T.T.H, (SN 1998), cô gái thứ 2 có mặt ở bức hình trong tin đồn hiện là sinh viên một trường cao đẳng ở TP.HCM.

H. chia sẻ, biết chuyện vào khoảng 9h sáng ngày 9/7, lúc đang ngồi chơi thì anh H. về đưa điện thoại cho H. và hỏi chuyện gì.

19883760-872456606234959-382262681-n-1499619641210

Hình ảnh hai cô gái trong tin đồn thất thiệt (Ảnh chụp màn hình)

"Lúc đó em không suy nghĩ được gì hết. Em không biết ai đã làm, tại sao phải làm như vậy? Người bạn trong tấm ảnh bị đăng cùng là bạn học cùng cấp 3. Hồi cấp 3, chúng em học chung cùng nhau lớp 10, hợp cạ nên chơi thân. Giờ dù người học TP.HCM, người học Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng chúng em vẫn thân thiết với nhau. Tấm ảnh đó được chụp cách đây một tháng, đăng trên Facebook”, H. cho biết.

H. cũng cho biết, em và anh trai đã định giấu mẹ nhưng cuối cùng mẹ cũng biết. Mẹ nói tin em. Bạn bè nhắn tin, chụp màn hình lại hỏi: "Sao mà ghê quá vậy H.?", họ nói bài viết bị share trên các trang lớn, họ vào giải thích cho em, nhắn tin yêu cầu chủ fanpage gỡ bài nhưng bị từ chối, bị chặn.

H. nói rằng: “Em chỉ biết nói với họ đó không phải là sự thật. Em và bạn đã lên trang Bien Hoa Young cầu cứu. Em đã nghĩ mình không làm thì mình không phải sợ, gia đình, bạn bè tin em vậy em không phải sợ. Em đã nghĩ mình ổn. Nhưng lúc một mình đọc những dòng chia sẻ của bạn bè, em chịu không được. Em lo lắng trường em bị ảnh hưởng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.