Thời sự Quốc tế

Hai con khỉ âm mưu thâm độc giết hàng trăm chú cún để trả thù cho con?

21/12/2021, 14:51

Hai con khỉ đã âm mưu hại chết 200 chú cún với lý do nghi là để trả thù cho cái chết của một chú khỉ con.

Chia sẻ với trang Press Trust India, ông Radhakishan Sonawane, một người dân làng Lavool, bang Maharashtra, Ấn Độ cho biết, các vụ tấn công xảy ra trong suốt 3 tháng qua.

Hai con khỉ đã quắp những chú chó con lên mái nhà hoặc một nơi ở vị trí thật cao và bỏ đói những chú chó suốt thời gian dài. Những chú cún đã chết vì đói khát, một số con thì chết vì nhảy từ trên cao xuống.

Tổng cộng có khoảng 200 chú cún đã mất mạng tại làng này, ông Sonawane cho biết.

Sợ hãi trước hành động của 2 con khỉ, dân làng Lavool luôn phải đóng chặt cửa nhà, giữ chó cẩn thận phòng trường hợp xấu. Họ cũng lo ngại, khi những con khỉ sát hại hết chó sẽ quay sang tấn công trẻ nhỏ trên đường đi học.

img

Ảnh cắt từ video cho thấy khỉ đang ôm một chú cún con lên tòa nhà cao tầng

Lực lượng chức năng địa phương chưa xác nhận số cún bị sát hại cũng như bản chất sự việc.

Một quan chức địa phương cho biết: “Hồi tháng 11, có một chú khỉ mới sinh bị giết hại nên nhiều người cho rằng đây là nguyên nhân khiến hai con khỉ nổi giận, tấn công chó con của người dân địa phương. Song chúng tôi chưa có bằng chứng xác thực”.

“Đó là hành vi của động vật và chúng tôi không thể xac định chính xác tại sao chúng lại hành xử như thế”, ông này nói thêm.

Được biết, nhiều loài khỉ có đặc tính thù dai và sẵn sàng tấn công trả thù trực tiếp hay gián tiếp.

Cách đây 4 năm, đã có nghiên cứu phân tích về cách tương tác xã hội của loài khỉ. Trong đó các chuyên gia đã đánh giá khoảng 500 video bao gồm 15.000 màn tấn công của khỉ và phát hiện loài này đã theo dõi hành vi của đối phương và thực hiện trả thù.

Trang Newsweek dẫn thông báo từ giới chức cơ quan bảo vệ rừng tại quận Beed, bang Maharashtra, Ấn Độ cho biết, đến tối 19/12, 2 con khỉ đã bị bẫy thành công vào và được thả về môi trường tự nhiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.