An ninh hình sự

Hai công an bị thương khi khống chế gã nghiện mang dao, đốt bệnh viện

06/04/2020, 20:38

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa khống chế đối tượng cầm dao, xách xăng đến đốt phòng khám bệnh của BV Đa khoa Quảng Ngãi.

img
Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ngãi khống chế đối tượng Đinh Văn Máy

Chiều ngày 6/4, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh vừa khống chế, bắt giữ Đinh Văn Máy (SN 1985, trú xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) khi đối tượng này mang xăng đến đốt phòng khám BV Đa khoa Quảng Ngãi.

Thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều cùng ngày, Máy cầm 2 con dao và một can xăng rồi lẻn vào khu vực khám bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tại đây, Máy tưới xăng lên người và dọa sẽ châm lửa đốt.

Nhận được tin báo, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành khuyên nhủ đối tượng. Lúc này, Máy bất ngờ tưới xăng lên khu vực khám bệnh của bệnh viện, châm lửa đốt. Đối tượng chạy lên tầng 2 của bệnh viện thì bị lực lượng 113 ập vào khống chế, bắt giữ.

Ông Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, sáng nay, ông Máy được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi xuống Khoa Cấp cứu bệnh viện để điều trị. Sau khi thăm khám, phát hiện Máy có biểu hiện tâm thần, bệnh viện đã chuyển lên Bệnh viện Tâm thần Quảng Ngãi để điều trị. Bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với ông Máy. Kết quả ông này âm tính HIV, nhưng dương tính với virus viêm gan B và C.

“Chiều nay, ông Máy bất ngờ quay lại bệnh viện, tay cầm 2 con dao và can xăng. Lúc này, ông Máy tưới xăng rồi châm lửa đốt một số máy móc, trang thiết bị y tế ở phòng khám, thiệt hại khoảng 10 triệu đồng”, ông Giới cho hay.

Cũng theo ông Giới, trong quá trình khống chế ông Máy, 2 chiến sĩ Công an đã bị thương nhẹ. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 2 chiến sĩ Công an bị thương để đề phòng bị phơi nhiễm.

Được biết, ông Máy có tiền sử bệnh tâm thần và nghiện ma túy. Những năm gần đây, người này từng trộm cắp tài sản của nhiều gia đình bệnh nhân điều trị tại bệnh viện.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.