Công nghệ mới

Hai công nghệ khiến người dùng mong chờ trên smartphone 2018

26/12/2017, 09:00

Màn hình gập hay cảm biến vân tay dưới màn hình đang được các nhà sản xuất smartphone nghiên cứu đưa vào sử dụng.

phone-1-6415-1514188322

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Năm 2017, một số nhà sản xuất smartphone đã loại bỏ nút Home vật lý trên các dòng điện thoại cao cấp, như Apple với iPhone X hay Samsung với Galaxy S8 và Note8.

Hãng công nghệ Mỹ chọn mở khóa iPhone bằng nhận diện khuôn mặt. Dù được khẳng định rất an toàn, nhiều video của người dùng cho thấy FaceID chưa thực sự bảo mật, có thể bị qua mặt bởi mặt nạ, anh em song sinh, mẹ con... Trong khi đó, việc đưa cảm biến vân tay ra phía sau như của Samsung gây bất tiện và làm cho mặt lưng điện thoại trở nên rườm rà, nhiều chi tiết.

Giải pháp đặt cảm biến vân tay dưới màn hình đã được các nhà sản xuất tính đến nhưng chưa thành công, như phần chứa cảm biến lại sáng hơn các vùng màn hình còn lại trong thử nghiệm của Samsung.

Một số nguồn tin cho biết điện thoại OnePlus 6 sẽ sớm trình làng trong năm tới với cảm biến vân tay dưới màn hình. Hãng Synaptics cũng khẳng định cảm biến Clear ID FS9500 đã sẵn sàng trên một thiết bị của một nhà sản xuất Trung Quốc khác là Vivo. Samsung được cho là cũng sẽ sớm khắc phục được những vấn đề phát sinh để trình làng một mẫu Galaxy cao cấp với giải pháp mới.

104201-20170925163412-samsung-galaxy-x

Điện thoại gập đôi

Ông Koh Dong-jin, Giám đốc điều hành mảng di động của Samsung đã có phát biểu rằng, vào năm sau Samsung sẽ phát hành một mẫu điện thoại có thể gập đôi được với tên gọi Galaxy X.

Chưa có bất kỳ hình ảnh thực tế nào về Galaxy X. Tuy nhiên, các bằng sáng chế liên quan đã tiết lộ giao diện người dùng của mẫu máy đặc biệt này.

Giao diện người dùng trên Galaxy X gần như tương tự như ở trên Galaxy S6 và Galaxy S7. Sở dĩ có điều này là bởi bằng sáng chế Galaxy X được nộp vào năm 2016.

Với việc đã được chứng thực bởi NRA, ngày mà Samsung giới thiệu Galaxy X sẽ không còn xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.