Y tế

Hai công ty 2.000 công nhân ở Ninh Thuận ngừng hoạt động vì 5 ca Covid-19

21/07/2021, 21:44

TP Phan Rang-Tháp Chàm cho tạm ngừng hoạt động 2 công ty may mặc với trên 2.000 công nhân để phòng dịch khi tại đây có 5 ca mắc Covid-19.

Chiều 21/7, ông Trần Minh Thái, Phó chủ tịch UBND TP Phan Rang-Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) cho biết vừa ký quyết định tạm ngừng hoạt động Công ty TNHH may Tiến Thuận (phường Mỹ Hải) và Công ty Cổ phần may Tân Tiến Ninh Thuận (phường Mỹ Bình).

img

Các trường hợp F1 tại Công ty Cổ phần may Tân Tiến Ninh Thuận được đưa đi cách ly tập trung

Cụ thể, hai công ty trên sẽ phải tạm ngừng hoạt động kể từ ngày 21/7 đến hết ngày 25/7/2021 để triển khai công tác rà soát, khoanh vùng các trường hợp F1 và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ công ty.

Đồng thời đánh giá nguy cơ dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm công nhân viên, người lao động để kiểm soát dịch, tránh lây lan trong cộng đồng.

Trước đó, CDC Ninh Thuận phát hiện 5 trường hợp là công nhân đang làm việc tại 2 công ty trên dương tính với Sars-CoV-2. Trong đó, có 2 trường hợp là công nhân tại Công ty TNHH may Tiến Thuận và 3 trường hợp công nhân tại Công ty Cổ phần may Tân Tiến Ninh Thuận.

img

Công ty may Tiến Thuận đã tạm ngừng hoạt động để phòng chống dịch

Theo CDC Ninh Thuận, các công nhân của 2 công ty này đều làm cùng tổ và cùng phân xưởng chung với nhiều công nhân khác nên diễn biến dịch sẽ rất phức tạp, các yếu tố liên quan dịch tễ rất khó kiểm soát.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19 trên địa Ninh Thuận, tính từ 3/7 đến 21/7 đã ghi nhận 83 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Trong đó, riêng ngày 21/7, ghi nhận thêm 22 ca nhiễm mới với chùm bệnh 14 ca nhiễm có diễn biến phức tạp tại khu phố 7 và khu phố 12, thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.