Thời sự Quốc tế

Hai công ty Đài Loan bị cáo buộc tuyển mộ “tài năng bán dẫn” cho Trung Quốc

10/03/2021, 10:49

Các công ty của Trung Quốc sẵn sàng trả gấp đôi mức lương bình quân đang được trả ở Đài Loan.

img

Sản xuất chíp bán dẫn ở Đài Loan.

Các nhà điều tra Đài Loan đang điều tra xem liệu hai công ty ở đảo này có tuyển dụng bất hợp pháp hàng trăm công nhân trong lĩnh vực chế tạo chất bán dẫn địa phương thay mặt cho các công ty thiết kế chip Trung Quốc đại lục hay không.

Văn phòng công tố quận Tân Bắc đã nhận được báo cáo nói rằng Công ty TNHH Công nghệ WiseCore và Công ty TNHH IC Link đã giúp các công ty thiết kế chip Trung Quốc (đại lục) tuyển dụng nhân tài từ Đài Loan thông qua các công ty khởi nghiệp do Trung Quốc tài trợ, CNA đưa tin.

Các nhà điều tra phát hiện ra rằng Trung Quốc đã thuê các cựu nhân viên từ các công ty thiết kế vi mạch của Đài Loan làm giám đốc của các công ty khởi nghiệp.

Sau đó, những vị giám đốc này sẽ tuyển dụng các đồng nghiệp cũ để tham gia làm việc cùng họ tại các liên doanh mới, công ty sẽ thành lập các trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) lớn ở Đài Loan và trả lương gấp đôi mức lương thường lệ.

Đồng thời, các trung tâm R&D cũng sử dụng ngân hàng việc làm trực tuyến để săn đầu người. Trong ba năm qua, hàng trăm người Đài Loan đã được các công ty Trung Quốc tuyển dụng thông qua các kênh này, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp bán dẫn của Đài Loan, CNA trích dẫn báo cáo của các nhà điều tra cho biết.

Văn phòng công tố đã cử các điều tra viên đến khám xét hai công ty Đài Loan nói trên để tìm bằng chứng về hành vi sai trái. Các điều tra viên cũng thẩm vấn 19 người.

Các công tố viên cho biết, theo luật hiện hành, cả ngành công nghiệp bán dẫn Trung Quốc đại lục và bất kỳ ai hoạt động trên danh nghĩa của họ đều không được đến Đài Loan để đầu tư, thành lập doanh nghiệp bán dẫn hoặc hoạt động trong bất kỳ bối cảnh nào mà không có sự đồng ý của chính quyền Đài Loan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.