Thời sự Quốc tế

Hai công ty pin Trung Quốc cân nhắc đầu tư lớn tại Việt Nam

09/06/2023, 11:31

Hai nhà sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng và pin của Trung Quốc đang cân nhắc các khoản đầu tư trị giá hàng trăm triệu USD vào Việt Nam.

Ngày 8/6, hãng Reuters dẫn các nguồn tin trong ngành và Chính phủ Trung Quốc cho biết, Xiamen Hithium Energy Storage Technology đang tiếp cận và có khả năng đầu tư tới 900 triệu USD để xây dựng một nhà máy trên diện tích rộng hơn 30 ha.

Nếu khoản đầu tư được chốt, công ty Hithium sẽ trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Công ty này đang mở rộng hoạt động tại châu Âu và Mỹ. Hithium có trụ sở chính tại Hải Thương, TP Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc và có thêm một số văn phòng, cơ sở sản xuất tại Mỹ, Đức, Ấn Độ, Australia và Singapore.

img

Một gian trưng bày của Xiamen Hithium Energy Storage Technology

Hithium đang nổi lên trở thành công ty hàng đầu trong thị trường dự trữ năng lượng xét về số dự án và đã đạt tăng trưởng đáng kể khi số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 4.000% trong năm 2022.

Doanh thu ròng của công ty này đã tăng mạnh, ước tính 520 triệu USD trong năm ngoái và dự kiến đạt 2,2 tỷ USD trong năm nay.

Theo các nguồn tin, cả hai công ty đang đàm phán với nhiều cơ quan chức năng và khu công nghiệp để lựa chọn các địa điểm tiềm năng xây dựng nhà máy.

Một nguồn thạo tin khác cho biết khoản đầu tư này đang được xem xét với giá trị ít nhất 500 triệu USD.

Trong khi đó, một công ty khác là Growatt New Energy đang có kế hoạch chi khoảng 300 triệu USD mua khoảng 15 ha đất công nghiệp, xây dựng một nhà máy mới.

Một nguồn thạo tin cho biết công ty Growatt có kế hoạch mở rộng tại Việt Nam.

Growatt là nhà sản xuất hệ thống pin và bộ biến tần lưu trữ năng lượng hàng đầu thế giới cho mục đích dân dụng và thương mại.

Theo Precedence Research, thị trường lưu trữ năng lượng cố định toàn cầu ước tính sẽ tăng lên khoảng 224 tỷ đô la vào cuối thập kỷ này so với mức chỉ hơn 31 tỷ đô la trong năm 2021. Các công ty lớn trên thị trường này có thể kể đến như Tesla, Panasonic, và Philips.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.