Thị trường

Hai cửa hàng vàng bị phạt nặng vì mua bán ngoại tệ trái phép

09/12/2018, 07:54

Hai cửa hàng vàng và những cá nhân liên quan đã bị xử phạt hành chính vì mua bán vàng miếng, ngoại tệ

anhphat1_gsgj

Quyết định xử phạt của UBND tỉnh Nghệ An.

Ngày 30/11 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Lê Minh Thông đã ký văn bản xử phạt hành chính hàng loạt cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh ngoại tệ và vàng. Người bị xử phạt là bà Trần Thị Việt (54 tuổi, Công ty TNHH Hùng Việt đóng tại xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) và ông Nguyễn Đình Hùng (Giám đốc Công ty TNHH Hùng Việt) với tổng số tiền phạt là 100 triệu đồng.

Một trường hợp khác bị xử phạt là bà Hồ Thị Thu Hương (30 tuổi, trú thị xã Thái Hòa). Bà Hương bị phạt 30 triệu đồng trong kinh doanh vàng miếng tại doanh nghiệp chưa được cấp phép, phạt 40 triệu đồng vì vi phạm quy định mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau.

1_67868

Theo quy định việc mua bán, kinh doanh ngoại tệ, vàng miếng phải tuân theo quy định và được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Các cá nhân, tổ chức kể trên bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi mua bán USD, vàng miếng tại cơ sở của mình. Tuy nhiên, trong lần xử phạt này, UBND tỉnh Nghệ An đã không áp dụng hình thức xử phạt đối với người dân đến bán ngoại tệ giống như vụ việc ở Cần Thơ.

Trả lời trên báo chí, ông Lê Minh Thông, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, cho biết để ký quyết định xử phạt trên, ngoài việc căn cứ vào các nghị định của Chính phủ liên quan, UBND tỉnh cũng đã nhận được báo cáo của Công an tỉnh Nghệ An đề xuất xử lý vụ việc. Phía Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An cũng đã có công văn gửi UBND tỉnh Nghệ An về hướng xử lý hành chính vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.