Quản lý

Hai Cục phó nỗ lực nâng tầm đăng kiểm

20/10/2020, 10:22

2 Phó cục trưởng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, liên tục đạt Chiến sỹ thi đua cấp Cục, được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen...

img
Hai Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN: ông Nguyễn Vũ Hải (trái) và ông Đặng Việt Hà

Năm 2019, trong hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia lĩnh vực GTVT có thêm quy chuẩn về hệ thống điều khiển tự động và từ xa, vật liệu chống cháy trên đầu máy, toa tàu; hệ thống đẩy bằng động cơ điện lắp trên phương tiện thủy, hệ thống quản lý an toàn vận hành đường sắt đô thị…

Đây là các quy phạm kỹ thuật, là cơ sở để dùng quản lý chất lượng phương tiện GTVT, ứng dụng vào công tác đăng kiểm, đáp ứng sự phát triển của phương tiện GTVT theo xu hướng của quốc tế và phù hợp với thực tiễn của đất nước.

Ông Đào Ngọc Xuất, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục Đăng kiểm VN cho biết, trong năm qua, Cục Đăng kiểm VN hoàn thành xây dựng 9 bộ quy chuẩn, 10 bộ tiêu chuẩn kỹ thuật quốc gia; còn trong 5 năm (2015 - 2019) cho “ra lò” 60 bộ quy chuẩn, tiêu chuẩn và 14 đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ cấp Bộ, được hội đồng nghiệm thu đánh giá cao, được áp dụng vào thực tế.

“Đằng sau kết quả trên là sự đóng góp của 2 Phó cục trưởng Đặng Việt Hà và Nguyễn Vũ Hải. 5 năm qua, 2 Phó cục trưởng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, liên tục đạt Chiến sỹ thi đua cấp Cục, được Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen. Phó cục trưởng Hà còn vinh dự được Thủ tướng tặng Bằng khen”, ông Xuất thông tin và cho biết thêm, ông Hà được Cục trưởng giao phụ trách lĩnh vực đăng kiểm phương tiện đường bộ, đường sắt; còn ông Hải phụ trách lĩnh vực tàu biển, sản phẩm công nghiệp, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng và an toàn.

Bên cạnh kết quả trên, Phó cục trưởng Hà còn để lại dấu ấn chỉ đạo triển khai thành công dịch vụ cấp chứng nhận đăng kiểm trực tuyến cho xe mới, với kết quả 100% doanh nghiệp áp dụng, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đăng kiểm ô tô.

“Công tác đăng kiểm xe cơ giới đã hội nhập sâu rộng với quốc tế, được Tổ chức Kiểm định ô tô quốc tế CITA đánh giá cao, Cục Đăng kiểm VN hiện được bầu chọn giữ vai trò đồng Chủ tịch CITA (cùng với Hàn Quốc) của phân ban Á - Úc”, ông Hà cho biết.

Trong khi đó, Phó cục trưởng Nguyễn Vũ Hải có đóng góp đáng kể trong việc đưa đội tàu biển VN ra khỏi “danh sách đen” và 5 năm gần đây liên tục nằm trong “danh sách trắng” của Tổ chức Tokyo-Mou về lưu giữ tại cảng biển nước ngoài; hợp tác quốc tế về đăng kiểm tàu biển và phương tiện.

“Nhiều năm liền và hiện Đăng kiểm VN được các tổ chức đăng kiểm tàu biển quốc tế xếp trong Top 10 tổ chức đăng kiểm uy tín nhất thế giới”, ông Hải thông tin.

Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn Cục Đăng kiểm VN, 5 năm qua, ông Hải cũng tổ chức chỉ đạo khá tốt phong trào văn hóa “4 xin, 4 luôn” trong lĩnh vực đăng kiểm; vận động cán bộ, người lao động ủng hộ hơn 4 tỷ đồng để thực hiện các chương trình nhân đạo, từ thiện trong và ngoài ngành GTVT.

Chia sẻ về kết quả đạt được, Phó cục trưởng Đặng Việt Hà và Nguyễn Vũ Hải đều cho biết, trước hết tự bản thân phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của cấp trên, nêu gương và khích lệ tinh thần “dám nghĩ, dám làm” cho cấp dưới để hoàn thành có chất lượng, đúng tiến độ từng nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.