Pháp đình

Hai cựu cảnh sát lãnh án giam vì dùng nhục hình

17/05/2016, 21:56

Hai cựu cảnh sát thuộc Công an TP Cao Lãnh đã bị tòa tuyên phạt tù giam về tội dùng nhục hình.

hai-cuu-canh-sat-lanh-an-tu-giam-vi-dung-nhuc-hinh

Hai bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng và Phạm Xuân Bình (bên phải) trước tòa

Ngày 17/5, TAND tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng (SN 1975, nguyên thiếu tá, Đội phó Đội điều tra Công an TP Cao Lãnh) và Phạm Xuân Bình (SN 1985, nguyên thiếu úy, cán bộ điều tra Công an TP Cao Lãnh) về tội dùng nhục hình. Kết thúc phiên xét xử, TAND tỉnh Đồng Tháp đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Ngọc Tòng với mức án 1 năm 6 tháng tù giam và Phạm Xuân Bình với mức án 11 tháng 11 ngày tù (bằng với thời gian tạm giam). 

Theo hồ sơ vụ việc, vào ngày 16/11/2012, Nguyễn Tuấn Thanh (1986), ngụ xã Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là nghi phạm trong một vụ trộm cắp tài sản được đưa từ Công an xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười về trụ sở Công an TP Cao Lãnh để điều tra, xác minh. Trong quá làm việc, Tòng và Bình đã có hành vi đánh Thanh, khiến nạn nhân tử vong vào ngày 17/11/2012.

Mặc dù Tòng không thừa nhận tham gia đánh, dùng nhục hình đối với Thanh nhưng lời khai từ một số Công an viên của xã Đốc Binh Kiều (huyện Tháp Mười) khi bắt giữ Thanh và biên bản bàn giao nghi phạm Thanh cho nhà tạm giữ Công an thành phố Cao Lãnh ghi nhận sau khi làm việc với Tòng và Bình, Thanh đi đứng không bình thường, cà nhắc, trên 2 đùi có dấu vết bầm đỏ rộng, hai bắp tay bị bầm đỏ. Phía trước ngực Thanh có dấu vết bầm đỏ và có nhiều vết khác. Vị trí của các vết thương, xây xát trên người Thanh qua điều tra xác minh thu thập được trùng hợp với sự mô tả của các biên bản giám định pháp y và kết luận của biên bản giám định tài liệu của Viên pháp y Quân đội.

Quá trình điều tra, ban đầu Phạm Xuân Bình không thừa nhận hành vi dùng nhục hình. Nhưng sau này Bình có khai nhận là do Thanh không nhận tội nên Bình có đánh vào vùng mặt Thanh, đá vào đùi và mông Thanh nhiều cái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.