Pháp đình

Hai cựu tướng cùng 2 ông "trùm" đường dây đánh bạc không kháng cáo

20/12/2018, 10:10

Hai cựu tướng Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa cùng 2 ông "trùm" vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ không kháng cáo.

anh 1

Các bị cáo vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ tại phiên tòa. Tính đến thời điểm hiện tại, cả 4 người có vai trò đứng đầu đường dây này đã không kháng cáo 

Liên quan đến việc kháng cáo phiên xét xử sơ thẩm vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ, thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương, chủ tọa phiên xét xử sơ thẩm cho biết, đến nay đã hết thời hạn 15 ngày kháng cáo, TAND tỉnh Phú Thọ không nhận được đơn của 4 bị cáo có vai trò đứng đầu.

Đó là Phan Văn Vĩnh (cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát), Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - C50), Nguyễn Văn Dương (cựu Tổng giám đốc CNC) và Phan Sào Nam (cựu Chủ tịch VTC Online) trong vụ án này.

Đến thời điểm hiện tại, khoảng 36 người thuộc nhóm tội "Đánh bạc", "Tổ chức đánh bạc" đã nộp đơn kháng cáo. Những bị cáo này không kêu oan mà xin giảm nhẹ hình phạt, mong được hưởng án treo.

VKSND tỉnh Phú Thọ cũng kháng nghị bản án trên, trong quá trình xét xử, VKS đã đề nghị một số tình tiết có lợi cho bị cáo theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc áp dụng pháp luật của HĐXX đã không căn cứ vào đề nghị của VKS trong quá trình lượng hình.

Trước đó, ngày 30/11, TAND tỉnh Phú Thọ đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh 9 năm tù, Nguyễn Thanh Hóa 10 năm tù cùng về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam nhận mức án lần lượt 10 và 5 năm tù về 2 tội Tổ chức đánh bạc, Rửa tiền.

88 bị cáo còn lại nhận hình phạt thấp nhất là 40 triệu đồng, cao nhất là 3 năm 6 tháng tù về các tội: Rửa tiền, Mua bán trái phép hóa đơn, Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc, Sử dụng mạng internet chiếm đoạt tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.