Đường sắt đô thị

Hai đoàn tàu số 6, 7 của tuyến metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội

13/07/2021, 15:09

Tính đến thời điểm này, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã có 7/17 đoàn tàu có mặt tại TP.HCM.

img

Hai đoàn tàu metro 6, 7 về cảng Khánh Hội sáng 13/7. Ảnh: MAUR.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết, sáng nay 13/7, khoảng 8 giờ, hai đoàn tàu số 6, 7 thuộc tuyến metro số 1 cũng đã cập cảng Khánh Hội, quận 4, TP.HCM sau gần 1 tuần rời cảng Nhật Bản. Đây là đoàn tàu loại 3 toa, dài 64,5 m, có thể chở tổng cộng 930 khách (147 khách ngồi và 783 khách đứng).

Như vậy, tính đến thời điểm này, tuyến metro số 1 đã có 7/17 đoàn tàu có mặt tại TP.HCM.

Như những lần trước, sau khi hai đoàn tàu này cập bến, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện các bước thông quan, tháo dỡ và vận chuyển tàu về depot Long Bình, TP.Thủ Đức.

img

Hai đoàn tàu cập bến, các đơn vị liên quan sẽ thực hiện các bước thông quan, tháo dỡ và vận chuyển tàu về depot Long Bình, TP.Thủ Đức

Theo MAUR, công ty Hitachi (nhà thầu thi công gói thầu CP3, mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) sẽ tổ chức đóng điện trạm biến áp Bình Thái trong hôm nay.

Trạm biến áp Bình Thái là 1 trong 2 trạm biến áp 110 kV cung cấp tổng công suất 50 MVA cho toàn tuyến metro số 1. Theo thiết kế, các tàu metro số 1 sẽ vận hành nhờ vào dòng điện của hệ thống tiếp điện trên cao.

Thông qua việc tiếp xúc giữa dây mang điện với cần lấy điện được gắn trên nóc mỗi đoàn tàu, hệ thống sẽ tiếp điện trực tiếp cho tàu chạy. Đây được xem là công nghệ tiên tiến trên thế giới trong việc cấp điện an toàn và hiệu suất cao tàu metro.

Đến nay, metro số 1 đã đạt 87% tổng khối lượng toàn dự án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.