Quản lý

Hai doanh nghiệp quân đội ghi dấu ấn tại nhiều công trình hàng không lớn

06/11/2020, 15:50

Trải qua 30 năm phát triển, Tổng công ty ACC và Công ty ADCC ngày càng thể hiện được uy tín trên hàng trăm công trình hàng không…

img
Hai Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo, cán bộ nhân viên Tổng công ty ACC và Công ty ADCC

Sáng nay (6/11), Tổng công ty xây dựng công trình hàng không (ACC) và Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC) đã tổ chức Lễ ký niệm 30 năm ngày truyền thống (6/11/1990 - 6/11/2020). Hội nghị có sự hiện diện của hai Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng là Thượng tướng Trần Đơn, Thượng tướng Lê Huy Vịnh và Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn.

Thượng tá Nguyễn Mai Đô, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ACC cho biết, ACC tiền thân là Xí nghiệp Khảo sát, thiết kế và xây dựng công trình hàng không thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân được thành lập ngày 6/11/1990.

"Trải qua quá trình xây dựng, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, lấy chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng vừa là mục tiêu, vừa là động lực để tồn tại, Tổng công ty ACC đã không ngừng phát triển, trở thành doanh nghiệp có uy tín với hàng trăm công trình như các sân bay: Cần Thơ, Kép, Cam Ranh, Yên Bái; Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Phú Quốc; QL1A (Ninh Thuận),…

Từ năm 2015 đến nay, ACC đã ký kết được hơn 700 hợp đồng với tổng trị giá 16.000 tỷ đồng; Đã hoàn thành thi công, bàn giao cho chủ đầu tư hơn 800 hạng mục công trình với trị giá hơn 15.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều công trình được đánh giá cao về chất lượng, tiến độ", Thượng tá Đô thông tin.

Đối với Công ty ADCC, Thượng tá Nguyễn Mai Đô cho biết, với xuất phát điểm là Xí nghiệp Khảo sát, thiết kế và xây dựng công trình hàng không, ngày 13/3/1993, Xí nghiệp này được tách thành hai doanh nghiệp hoạt động độc lập là: Xí nghiệp Xây dựng Công trình Hàng không và Xí nghiệp Thiết kế và Tư vấn Xây dựng công trình hàng không. Ngày 27/7/1993, Bộ Quốc phòng đã ký quyết định thành lập lại Công ty Thiết kế và Tư vấn Xây dựng công trình hàng không.

Trải qua nhiều lần tách nhập, ADCC luôn giữ vững vị trí của mình trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế xây dựng, đặc biệt là các công trình sân bay, điển hình là các dự án: Mở rộng, kéo dài sân bay Trường Sa kết hợp làm âu tàu; Xây dựng các sân bay quân sự: Phan Thiết, Cam Ranh, Cần Thơ,… Các công trình kinh tế trọng điểm như: Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Phù Cát, Phú Quốc,… Với nỗ lực không ngừng, các chỉ tiêu năm sau đều cao hơn năm trước với mức tăng trưởng bình quân đạt 6%/năm.

Chúc mừng những kết quả hai đơn vị ACC và ADCC đã đạt được trong 30 năm qua, Thượng tướng Trần Đơn cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng cùng sự giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương, các cơ quan và ngoài quân đội, ACC và ADCC đã kiên trì vượt qua khó khăn và không ngừng lớn mạnh.

“Từ những năm đầu hoạt động với những phương tiện kỹ thuật thô sơ, máy móc lạc hậu, năng lực tài chính khó khăn, đến nay với tinh thần dám nghĩ, dám làm, hai đơn vị đã đào tạo được đội ngũ cán bộ, nhân viên chất lượng cao, phương tiện kỹ thuật hiện đại, tư vấn, thiết kế và triển khai thi công các công trình trong nhiều điều kiện địa hình như các công trình ngoài đảo xa, rừng núi với tiến độ và chất lượng luôn được đánh giá cao”, Thượng tướng Trần Đơn nói.

Xác định những năm tới, tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, cạnh tranh chiến lược giữa các nền thương mại lớn tiếp tục gia tăng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị ACC và ADCC phải xây dựng đội ngũ cán bộ, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng; Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng về kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với kinh tế.

“Hai đơn vị cũng phải bảo toàn và phát triển nguồn vốn, khai thác có hiệu quả nguồn lực sẵn có, kịp thời áp dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0; Liên doanh với các nhà thầu có năng lực để tạo lợi thế cạnh tranh trong đấu thầu, giữ vững uy tín bằng chính chất lượng sản phẩm”, Thượng tướng Trần Đơn chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.