An ninh hình sự

Hai đối tượng đi xe máy không biển số gây hàng loạt vụ cướp trên đường

03/09/2020, 09:27

Hai đối tượng bịt mặt, đi xe máy không biển kiểm soát lang thang trên đường rồi ra cướp giật tài sản của nhiều người tham gia giao thông.

img
Cơ quan Công an Hà Nam đang điều tra, làm rõ để xử lý hành vi phạm tội của Thắng và Lâm (Ảnh CAHN)

Ngày 3/9, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, các phòng nghiệp vụ vừa phối hợp với Công an thị xã Duy Tiên điều tra, bắt giữ 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp giập trên các tuyến đường giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Trước đó, vào sáng 31/8, bà Nguyễn Thị Thanh Đoàn, trú tại xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) khi điều khiển xe máy đi trên tuyến QL1A (thuộc địa phận phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên) lên cơ quan Công an trình báo bị hai đối tượng đi xe máy không biển kiểm soát cướp giật 1 chiếc ví bên trong có gần 700 ngàn đồng và 1 thẻ tiết kiệm trị giá 82 triệu đồng rồi tẩu thoát…

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Công an thị xã Duy Tiên đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung quân số rà soát, truy tìm đối tượng gây án. Xác định các đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, liên tuyến các địa bàn và thực hiện với hành vi manh động, liều lĩnh, Công an thị xã Duy Tiên đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Phủ Lý tăng cường phối hợp tập trung đấu tranh để nhanh chóng làm rõ các đối tượng gây án.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, sau hơn 3 giờ truy xét, lực lượng chức năng đã bắt được 2 đối tượng là Tạ Văn Thắng (SN 1983) và Trần Ngọc Lâm (SN 1982) cùng trú tại phường Thanh Châu, TP Phủ Lý là thủ phạm gây ra các vụ cướp giật trên. Lực lượng Công an thu giữ tang vật, gồm: 1 dao, 1 bình xịt hơi cay, 1 xe máy Exciter không biển kiểm soát…

Tại cơ quan công an, bước đầu Thắng và Lâm khai nhận từ đầu năm đến nay đã thực hiện 12 vụ cướp tài sản trên các tuyến giao thông. Thủ đoạn của chúng lợi dụng thời điểm chập tối và sáng sớm khi các tuyến giao thông vắng phương tiện, ít người qua lại, chúng bịt kín mặt sử dụng xe máy không lắp biển kiểm soát chở nhau để theo dõi, quan sát người tham gia giao thông sơ hở bám theo để cướp giật.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.