Chất lượng sống

Hai du khách bị cướp vẫn thản nhiên uống bia ở Tạ Hiện?

20/05/2015, 19:10

Có khá nhiều thông tin trái chiều về 2 du khách nước ngoài "bị cướp ở Hà Nội" xuất hiện trên mạng xã hội.

tay1
Bức ảnh mà độc giả chia sẻ trên Facebook

Cụ thể, sau khi báo chí đăng tải thông tin anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, quốc tịch Lithuanian) và bạn gái cùng quốc tịch bị cướp ở Hà Nội, thì đã có ngay bức ảnh của cặp đôi này ngồi uống bia, tươi cười vui vẻ ở Tạ Hiện được chia sẻ trên facebook.

Theo tin tức trên Người đưa tin, một bạn có tên facebook Thảo ...nói: "Lão kia tầm này năm ngoái vẫn đi uống bia say lướt khướt ở đoạn Quốc Tử Giám, uống bia say còn ngã vật ra xong chạy vào cửa hàng mình mượn sạc pin, mình thấy sợ quá nên không dám cho mượn".

Một bạn khác cũng bình luận dưới bức ảnh: "Chiều qua gặp hai bác này trên hồ vẫn cười nói, ba lô đeo trên vai chứ có biểu hiện gì là bị cướp đâu".

Trong khi đó, theo lời khai của anh Tautvydas tại trụ sở công an phường Điện Biên, chiếc lều bạt của hai người ở thảm cỏ phía sau tượng đài Lê Nin bị kẻ gian rạch dài khoảng 40cm. Tài sản của hai người bị mất gồm một chiếc ba lô màu xanh. Bên trong chiếc ba lô có 01 chiếc Ipad hiệu Asus, 01 chiếc máy ảnh (bán tự động), 400 USD và một số giấy tờ tùy thân, tổng trị giá khoảng 1 nghìn USD.

bieu-hien-la-cua-2-du-khach-nuoc-ngoai-bi-cuop-400
Hai vị khách tại trụ sở công an

Sau khi nhận được trình báo của anh Tautvydas và bạn gái, lực lượng chức năng có đề nghị được giúp đỡ hai người này chỗ nghỉ và thực hiện mong muốn của họ. Tuy nhiên hai người này từ chối mọi sự giúp đỡ cũng như không mong muốn lấy lại tài sản, từ chối cung cấp thông tin liên lạc khi cơ quan chức năng cần liên hệ và từ chối việc liên hệ với đại sứ quán của họ.

Một lãnh đạo Đội chống cướp giật Phòng CSHS Hà Nội cho biết, theo như thông tin trình báo của hai người nước ngoài này, thì tình huống cướp giật đã được loại bỏ. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.