Bóng đá

“Hai đứa trẻ” ở Ngoại hạng Anh

06/07/2020, 07:00

Gọi MU, Chelsea là “đứa trẻ” cũng đúng bởi họ có độ tuổi trung bình thuộc hàng thấp nhất giải, với nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 trở xuống.

img
Ole Solskjaer, Frank Lampard là hai HLV trẻ tuổi bậc nhất Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 - 2020 đang đi đến hồi kết, chức vô địch đã thuộc về Liverpool trong khi cuộc đua dự Champions League vẫn diễn ra gay cấn. Nhà tân vô địch Liverpool đã chiếm 1 suất, Man City cũng khó bị đánh bật khi đang đứng thứ 2, bỏ xa đội xếp thứ ba hơn 10 điểm. 2 tấm vé còn được dự đoán sẽ là cuộc đua giữa Leicester City, MU, Chelsea và Wolverhampton. Trong số này, MU và Chelsea đặc biệt hơn cả khi đều nhận nhiều kỳ vọng từ đầu mùa nhưng chưa thể hiện được tầm vóc của hai ông lớn.

Thực ra, hành trình của MU lẫn Chelsea ở mùa giải năm nay đều rất đặc biệt. Có những lúc họ chơi hay, hứng khởi nhưng cũng có những lúc họ chơi dở, tựu chung là thiếu sự ổn định. Mệnh đề này dường như khá quen bởi ngoại trừ Liverpool, các đội bóng mạnh ở Ngoại hạng Anh mùa này đều thiếu ổn định. Tuy vậy, sự thiếu ổn định của Quỷ đỏ và The Blues được nhìn nhận rõ ràng nhất. Bởi thế, một tờ báo lớn đã ví cả hai giống hai “đứa trẻ”.

Gọi MU, Chelsea là “đứa trẻ” cũng đúng bởi họ có độ tuổi trung bình thuộc hàng thấp nhất giải, với nhiều cầu thủ thuộc lứa U23 trở xuống. HLV Frank Lampard và HLV Ole Solskjaer cũng đang là hai nhà cầm quân trẻ tuổi bậc nhất Ngoại hạng Anh. Đặc trưng của người trẻ là non kinh nghiệm, dẫn tới kém ổn định trong cả chặng đường dài.

Nhưng quãng thời gian một mùa giải sẽ giúp họ - những người trẻ trưởng thành hơn. HLV Lampard hay Solskjaer không còn bỡ ngỡ với không khí Ngoại hạng Anh khi ngồi trên ghế huấn luyện. Nói vậy là bởi bộ đôi này đã từng làm mưa làm gió giải đấu số 1 xứ sương mù khi còn thi đấu. Cạnh đó, những cái tên như: Greenwood, Hudson-Odoi, Reece James… chắc chắn cũng đã tích lũy được cho mình hành trang cần thiết để tỏa sáng ở mùa giải tới.

Công bằng mà nói, nếu Lampard hay Solskjaer không cầm quân, hàng loạt cầu thủ trẻ khó lòng có cơ hội chạy trên thảm cỏ Ngoại hạng Anh. Khi đó, Chelsea, MU hẳn không mang lại nhiều nét chấm phá như những gì đã thể hiện và giải đấu dĩ nhiên cũng thiếu đi đôi phần hấp dẫn. Ở góc nhìn khác, hai nhà cầm quân mới ngoài 40 cũng giống như đang trao cơ hội cho chính mình, để được cùng học trò cháy với đam mê tuổi trẻ, cùng nhau xây dựng cơ đồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.