Y tế

Hải Dương: 1 bệnh nhân người Trung Quốc nghi bị nhiễm virus Corona

27/01/2020, 18:07

Trên hành trình du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh, cháu bé 10 tuổi ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc có biểu hiện khó thở, vật vã, da tím tái...

img
Hình ảnh chụp phổi của bệnh nhân

Chiều 27/1, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, 1 bé trai 10 tuổi người Trung Quốc đã được chuyển lên tuyến trên theo dõi và điều trị vì bị nghi mắc phải virus Corona vào tối 26/1.

Trước đó, tối 26/1, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương tiếp nhận bé Zhou Yuchao (10 tuổi, quê ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) được chuyển đến từ Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc trong tình trạng khó thở, niêm mạc nhợt nhạt, da tím tái, không sốt. Qua chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn, bệnh nhân được kết luận suy hô hấp, viêm phổi, có tiền sử suy thượng thận bẩm sinh, chưa loại trừ khả năng bị phù phổi.

Theo tìm hiểu, bé trai cùng gia đình đi du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, vật vã và được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Với những biểu hiện nghi nhiễm virus Corona, bệnh nhân này sau đó được chuyển ngay lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

img
Bệnh nhi đang được theo dõi sức khoẻ. 18 y, bác sĩ đã từng tiếp xúc với cháu bé này

Để phòng ngừa trường hợp bệnh nhân bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương đã tiến hành khử khuẩn Khoa Cấp cứu và Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hiện nay, 18 y, bác sĩ, nhân viên từng tiếp xúc với bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa Truyền nhiễm để theo dõi sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.