Y tế

Hải Dương: Một người nghi nhiễm Covid từng trang điểm cho 6 cô dâu

30/01/2021, 15:42

Hơn 10.300 người dân Chí Linh được lấy mẫu xét nghiệm Covid; Một người nghi nhiễm Covid từng trang điểm cho 6 cô dâu khiến nhiều người lo ngại.

img

Các chốt phòng dịch Covid tại thành phố Chí Linh

Xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng tại Chí Linh

Chiều 30/1, ông Ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC Hải Dương cho biết: Tới trưa cùng này đã có hơn 10.300 người dân thuộc 5 khu dân cư phường Cộng Hòa (TP Chí Linh), nơi các ca dương tính cư trú, được lấy mẫu xét nghiệm.

5 trong tổng số 10 khu dân cư của phường Cộng Hòa được lấy mẫu xét nghiệm bao gồm: Chúc Thôn 1.600 dân, Chi Ngãi 1 có 2.250, Chi ngãi 2 khoảng 1.900, Cầu Dòng 3.000 và Bích Động - Tân Tiến 1.500.

Ông Phạm Duy Tuyến cho biết với sự chi viện của Trung ương, trong hôm nay đơn vị sẽ lấy mẫu khoảng 5.000 dân ở phường Cộng Hòa. Về cơ bản, CDC Hải Dương đã hoàn thành lấy mẫu lần một với toàn bộ công nhân Poyun, nơi "bệnh nhân 1552" làm việc và thôn Kim Điền, nơi công nhân sinh sống.

Trong những ngày tới, CDC Hải Dương sẽ lựa chọn các điểm nóng là khu dân cư có các ca dương tính cư trú để xét nghiệm trước. Sau đó dần mở rộng ra các trường học, khu dân cư lân cận, tùy vào nguồn lực xét nghiệm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, thành phố Chí Linh Hải Dương được xác định là “tâm dịch” lớn nhất trong đợt bùng phát dịch Covid lần này đã thực hiện lệnh phong tỏa 21 ngày, tính từ 12h ngày 28/1. Hơn 220.000 dân cư bị phong tỏa, dừng mọi hoạt động công cộng.

Phường Cộng Hòa nằm gần trung tâm TP Chí Linh, có mười khu dân cư với 17.000 dân. Phường có khu công nghiệp với hàng trăm nhà máy, có tuyến đường liên tỉnh Hải Dương - Bắc Giang với mật độ giao thông lớn. Địa bàn có gần 90 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị quân đội đặt trụ sở.

Thợ trang điểm cho 6 cô dâu nghi nhiễm Covid, phong tỏa khu phố Ngô Quyền

Theo Ban chỉ đạo phòng chống Covid Hải Dương, lực lượng chức năng đang rà soát người tiếp xúc với một người nghi nhiễm Covid. Người nghi nhiễm là chị D.T.V. (20 tuổi, trú tại H.Nam Sách), hiện làm việc tại một tiệm áo cưới trên đoạn phố Ngô Quyền, phường Tân Bình, TP Hải Dương.

Chị D.T.V cũng đã trực tiếp trang điểm cho 6 cô dâu, ngoài ra còn có trên 30 người tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này. Nếu chị V được xác định nhiễm Covid 19 thì sẽ rất nguy hiểm bởi 6 cô dâu trong các đám cưới sẽ tiếp xúc với nhiều người khác.

Sau khi tiếp nhận thông tin về người nghi nhiễm Covid vào 22 giờ đêm 29/1, UBND P.Tân Bình đã thực hiện khẩn cấp biện pháp khoanh vùng tạm thời và phun tiêu độc khử trùng một đoạn phố Ngô Quyền. Khu vực khoanh vùng từ số nhà 215 - 229 (gồm 5 hộ dân với 11 nhân khẩu).

Trước đây, vào tháng 9/2020, đường Ngô Quyền (TP.Hải Dương) cũng trở thành tâm điểm của đại dịch Covid-19 khi có ổ dịch tại nhà hàng Thế giới bò tươi.

Cách ly y tế 4 thôn thuộc các xã của huyện Kim Thành

Chiều 30/1, UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, huyện Kim Thành, đã tiến hành cách ly 4 thôn của các xã trên địa bàn huyện. 4 thôn, khu dân cư này gồm Xuân Mang (xã Tuấn Việt), An Thái (thị trấn Phú Thái), Phương Tân (xã Kim Liên) và Bằng Lai (xã Ngũ Phúc). 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn huyện Kim Thành đều có liên quan đến ổ dịch ở TP Chí Linh.

Đến ngày 30/1, huyện Kim Thành đã truy vết 182 trường hợp F1, 430 trường hợp F2, 364 trường hợp F3. Huyện Kim Thành lập 9 chốt kiểm dịch tại các thôn, khu dân cư trên và huy động hơn 100 người tham gia trực các chốt. Hiện các trường hợp F1 đã được đưa đến các cơ sở y tế cách ly tập trung theo quy định.

Không đeo khẩu trang nơi công cộng, 3 người bị phạt 3 triệu đồng

Chiều 30/1, đại diện UBND phường Tứ Minh (TP Hải Dương) đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, mỗi trường hợp 1 triệu đồng. Phường cũng đang xử lý vi phạm đối với một quán game vẫn mở cửa hoạt động bất chấp lệnh cấm.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hải Dương, việc giãn cách xã hội, đóng cửa các cơ sở vui chơi giải trí tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng được thực hiện triệt để.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.