Xã hội

Hải Dương: 95% công chức một sở đều làm… lãnh đạo

18/10/2016, 13:48
image

Sở LĐ-TB và XH Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người giữ chức vụ… phó phòng trở lên.

Trụ sở LĐTBXH hải dương nơi có 44 phó phòng trở lê

Trụ sở LĐ-TB&XH Hải Dương nơi có... 44 người giữ chức vụ phó phòng trở lên

Hôm nay (18/10) trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Doãn Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB & XH Hải Dương cho biết: Sở LĐ-TB & XH đang làm báo cáo giải trình gửi lãnh đạo UBND tỉnh về công tác cán bộ của Sở. Nội dung báo cáo liên quan đến việc Sở có 46 biên chế, trong đó 44 người giữ chức vụ phó phòng trở lên, ngay sau khi có kết luận của lãnh đạo tỉnh, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể tới báo”.

Thời gian gần đây dư luận Hải Dương xôn xao về việc Sở LĐ-TB & XH… toàn lãnh đạo. Trong số 46 người trong biên chế của Sở, chỉ có hai người là chuyên viên, còn lại 44 người đều có chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên.

Theo thông tin từ website của Sở LĐ-TB &XH Hải Dương thì Sở này có 9 phòng, ban chuyên môn, 1 chi cục. Ngoài 1 Giám đốc, 3 Phó giám đốc Sở thì hầu hết các phòng đều có trưởng phòng và bốn đến năm phó phòng, như: Văn phòng Sở có Chánh văn phòng và 4 Phó văn phòng; Phòng Kế hoạch tài chính có Trưởng phòng và 4 Phó phòng; Phòng Việc làm, an toàn lao động có Trưởng phòng và 5 Phó phòng; Phòng Lao động, tiền lương và Bảo hiểm xã hội có Trưởng phòng và 4 phó phòng; Thanh tra Sở có Chánh thanh tra và 4 Phó chánh thanh tra...

Việc bổ nhiệm liên tục chức vụ trưởng, phó phòng tại Sở LĐTB &XH Hải Dương trong một thời gian ngắn khiến nhiều người chỉ mới được tuyển dụng vài tháng đã “vù vù” lên chức. Cụ thể Phó Chánh thanh tra Vũ Thị Thu Hà, tháng 8/2015 được tuyển dụng công chức, nhưng chỉ 3 tháng sau, đến ngày 1/12/2015 đã được bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra.

>>>Xem thêm video: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.