Y tế

Hải Dương: Bé trai 22 tháng tuổi tử vong do vi khuẩn không xác định loài

25/12/2019, 18:21

Biểu hiện sốt cao, bé trai 22 tháng tuổi được gia đình đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, Hải Dương điều trị sau đó chuyển tuyến và tử vong.

img
Bé gái Phạm Thu Thảo 4 tuổi, chị gái của bé An đang được theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương

Sáng 25/12, đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương xác nhận, 1 trường hợp bé trai 22 tháng tuổi tử vong sau khi đưa lên tuyến trên, với chẩn đoán ban đầu là nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn không xác định.

Bé trai tử vong là Phạm Hà An, 22 tháng tuổi là con của vợ chồng anh Phạm Văn Linh ở xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Bé An được gia đình đưa đến nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc vào 9h 15 ngày 23/12 với biểu hiện sốt cao, sức khỏe yếu. Chẩn đoán ban đầu tại Khoa Nhi là viêm phổi nặng do vi khuẩn không xác định và nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn chưa xác định loài. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị theo quy trình.

Đến 11h 45 cùng ngày, bác sỹ trực khám thấy bé An vẫn khó thở, người tím tái phải dùng ô xy hỗ trợ, khí dung thuốc giãn phế quản. Đến 12h cùng ngày, bé An trong tình trạng suy hô hấp nặng và được chuyển lên Bệnh viện Nhi Hải Dương. Tại đây, chẩn đoán tình trạng xấu lên, tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, đến 24h ngày 23/12, gia đình bé An thông báo với Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc là bé đã tử vong và yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong cũng như quy trình điều trị tại trung tâm.

img
Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc gửi Sở Y tế tỉnh Hải Dương

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, ngày 24/12, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc đã có văn bản báo cáo tóm tắt trường hợp bệnh nhân nặng điều trị tại đơn vị. Trong đó, khẳng định đảm bảo quy trình khám, điều trị bệnh theo quy định. Chẩn đoán bệnh khi chuyển tuyến là suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng và nhiễm trùng ruột do vi khuẩn không xác định loài. Đơn vị sẽ thành lập hội đồng y khoa để kiểm tra lại quy trình và xác định rõ nguyên căn của bệnh nhân để có câu trả lời theo đề nghị của gia đình bé An.

Hiện, bé gái Phạm Thu Thảo 4 tuổi là chị gái ruột của bé An cũng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Dương với những triệu trứng bệnh giống nhau. Bác sĩ Nguyễn Thị Thức, Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết, đến nay, bé Thảo đã hạ được cơn sốt, đang tiếp tục được theo dõi và điều trị theo đúng phác đồ. Bệnh viện cũng đã báo cáo toàn bộ nội dung liên quan đến việc 2 chị em bé An và Thảo với Sở Y tế tỉnh Hải Dương để xin ý kiến chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.