Xã hội

Hải Dương: Cá chết trắng góc sông do ô nhiễm nước, dân thiệt hại tiền tỉ

07/03/2020, 16:58

Chỉ sau một đêm, người dân ngỡ ngàng phát hiện lồng cá sắp vào vụ thu hoạch bỗng chết trắng cả góc sông, ước tính thiệt hại hàng tỷ đồng.

img
Cá chết bất thường, người dân thiệt hại tiền tỷ sau một đêm

Ngày 7/3, ông Phạm Văn Tình, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị đang phối hợp cùng các ngành chức năng tích cực điều tra, xác định rõ nguyên nhân khiến hơn 100 tấn cá của người dân tại xã Nhân Huệ, TP Chí Linh chết trắng cả một góc sông Thái Bình.

Trước đó, tối ngày 6/3, người dân nuôi cá lồng tại xã Nhân Huệ, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương phát hiện hàng trăm tấn cá sắp vào vụ thu hoạch chết nổi trắng một góc sông.

Ông Nguyễn Ngọc Vinh, chủ của 17 lồng cá tại đây thất thần cho biết, khoảng từ 17h ngày 6/3, các chủ lồng cá kiểm tra và phát hiện nguồn nước có dấu hiệu bất thường, mùi bốc lên nồng nặc, khó chịu. Sau đó, ở một số lồng bè phía trên dòng nước đã xuất hiện tình trạng cá bắt đầu yếu, nổi lên và sau đó chết với số lượng tăng nhanh.

Ông Bùi Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Nhân Huệ, TP Chí Linh đã xác nhận sự việc và cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền địa phương đã báo cáo nhanh vụ việc đến các đơn vị chức năng của TP Chí Linh và ngành nông nghiệp tỉnh Hải Dương. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân tổ chức kéo những lồng cá còn khỏe sang địa phận nguồn nước khác.

Theo thống kê của cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, tính đến 10h sáng 7/3, ước tính thiệt hại khoảng 120 tấn cá với tổng giá trị hàng tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu xác định là do ô nhiễm nguồn nước.

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đang tích cực điều tra vụ việc. Đồng thời kiến nghị, đề xuất hỗ trợ cho những hộ gia đình chịu ảnh hướng trong vụ việc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.