Chất lượng sống

Hải Dương: Cách chức hiệu trưởng trường mầm non do sai phạm tài chính

13/10/2017, 21:05

Hiệu trưởng trường mầm non Hiệp Cát (huyện Nam Sách, Hải Dương) bị cách chức và điều chuyển công tác.

trường MN Hiệp cát

Trường Mầm non Hiệp Cát (nơi xảy ra vụ việc)

Ngày 13/10, ông Hồ Ngọc Lâm, Phó chủ tịch huyện Nam Sách (Hải Dương) cho biết, huyện vừa quyết định cách chức chức vụ hiệu trưởng đối với bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng trường mầm non xã Hiệp Cát vì những sai phạm liên quan đến tài chính. Bà Nhung bị điều chuyển công tác về làm hiệu phó một trường mầm non khác trên địa bàn.

Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Thoa, nguyên Phó hiệu trưởng trường bị cảnh cáo về mặt Đảng; bà Lê Thị Huyền, kế toán bị khiển trách về mặt Đảng.

Tại Kết luận của Thanh tra cho thấy bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã vi phạm công tác quản lý tài chính, thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của kế toán và thủ quỹ nhà trường; Chỉ đạo cán bộ kế toán, thủ quỹ lập chứng từ kế toán thu chi không đúng. Ngoài ra, không tổ chức họp Ban đại diện cha mẹ học sinh để triển khai kế hoạch thu đầu năm và quyết toán các khoản thu, chi đóng góp của phụ huynh; không thực hiện kiểm tra, giám sát việc mua đồ dùng đồ chơi, thiết bị của học sinh dẫn đến việc mua không đúng quy định trong danh mục học sinh phải mua….

Đối với bà Nguyễn Thị Thoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, đoàn thanh tra xác định liên quan đến việc lập chứng từ không đúng để thanh toán từ ngân sách và chi không đúng nguyên tắc trong việc mua cây xanh, vẽ tranh tường; thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra các sai phạm; không theo dõi mở sổ đồ dùng bán trú, không kiểm kê, mở sổ theo dõi giao nhận đồ dùng bán trú....

Đoàn thanh tra cũng xác định trách nhiệm đối với bà Lê Thị Huyền, Kế toán nhà trường đã vi phạm nguyên tắc tài chính, chuyên môn kế toán, tham mưu không đúng với Hiệu trưởng nhà trường. Bà Bùi Thị Thu Giang, Thủ quỹ nhà trường vi phạm nguyên tắc tài chính, trình bày không trung thực với Đoàn xác minh, gây khó khăn trong việc giải quyết tố cáo.

Ngoài việc xử lý các cá nhân vi phạm, UBND huyện Nam Sách đã yêu cầu thu hồi số tiền hơn 33 triệu đồng để cân đối các tài khoản thu trong năm học 2017-2018, giảm đóng góp đầu vào của phụ huynh học sinh và trả lương cho giáo viên trong trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.