Xã hội

Hải Dương: Chợ vẫn họp dù có "lệnh cấm", các chốt kiểm soát chỉ có công an

01/04/2020, 15:33

Theo phản ánh, sáng 1/4 nhiều chợ ở Hải Dương vẫn hoạt động và thiếu kiểm soát, các chốt kiểm soát thiếu lực lượng chức năng tham gia...

img
Theo phản ánh, một số chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở Hải Dương chỉ có công an đứng vào sáng 1/4

Chiều 31/3, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định hỏa tốc về một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch trên địa bàn. Công văn yêu cầu dừng họp các chợ trong tỉnh, chỉ để lại các quầy ki ốt, các cửa hàng bán lương thực, thực phẩm để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân Hải Dương, sáng 1/4, nhiều chợ vẫn mở cửa hoạt động bình thường, thậm chí không có sự kiểm soát của lực lượng chức năng địa phương.

Video người dân phản ánh việc tại các chốt kiểm soát thiếu lực lượng

Cụ thể, theo hình ảnh người dân cung cấp, một số chợ trên địa bàn tỉnh như: chợ Cẩm Thượng (phường Cẩm Thượng), chợ Hui (phường Thạch Khôi, cùng TP Hải Dương); chợ Cuối (thị trấn Gia Lộc); chợ thị trấn Nam Sách vẫn mở cửa bình thường. Thậm chí, bên trong chợ Tân Kim (phường Tân Bình), chợ Thanh Bình (phường Thanh Bình, cùng TP Hải Dương), một số gian hàng bán sản phẩm không thiết yếu như: quần áo, giày dép, mũ nón vẫn hoạt động. Còn cửa hàng ăn sáng phục vụ tại chỗ.

img
Hoạt động mua bán ở một số chợ trong TP Hải Dương chưa được kiểm soát

Tại một số chợ duy trì các chốt kiểm soát tiếng hành đo thân nhiệt, xịt dung dịch khử khuẩn cho người dân ra vào chợ. Tuy nhiên, tại Hui (ở phường Thạch Khôi, Hải Dương), lực lượng chốt không thực hiện các công việc trên. Cổng chợ cũng không được trang bị biển hiệu tuyên truyền, yêu cầu phòng chống dịch.

img
Người bán hàng gần chợ Cẩm Thượng không đeo khẩu trang

Một số chợ dù có dán biển dừng hoạt động nhưng việc mua bán vẫn diễn ra phía bên trong và không được kiểm soát. Người dân không đeo khẩu trang, không giữ đúng khoảng cách 2m theo quy định vẫn diễn ra.

img
Người bán hàng ở chợ Thanh Bình, TP Hải Dương không đeo khẩu trang

Ngoài ra, tại một số chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh thiếu lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, hầu như chỉ có lực lượng công an cắm chốt.

Theo hình ảnh, clip người dân cung cấp, vào đầu giờ sáng 1/4, một số chốt kiểm soát trọng điểm trên các tuyến quốc lộ tại Hải Dương (như chốt kiểm soát tại huyện Bình Giang, Gia Lộc, Cẩm Giàng) mới chỉ có lực lượng công an nên chưa thực hiện được việc kiểm soát phòng chống dịch. Đến 10h20 ngày 1/4, tại điểm chốt ngã tư Ngô Quyền với QL5, mới chỉ có lực lượng công an và quân đội đang dựng lều mà chưa thấy lực lượng chuyên môn khác có mặt triển khai công tác phòng dịch…

img
Công an tỉnh Hải Dương "đơn độc" kiểm soát, tuyên truyền phòng chống dịch mà không có lực lượng chuyên môn

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Vũ Tiến Phụng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Dương cho biết, sẽ yêu cầu các địa phương chấn chỉnh công tác kiểm soát dịch bệnh tại các chợ trên địa bàn. Về nội dung thiếu lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, UBND thành phố sẽ kiểm tra thông tin và thông báo sau.

Từ 0h ngày 1/4, Công an tỉnh Hải Dương chủ trì phối hợp triển khai 84 chốt kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ vào tỉnh để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc không có lực lượng chuyên môn hỗ trợ khiến việc triển khai công tác phòng dịch gặp nhiều khó khăn.

img
Đến 10h20 sáng 1/4, điểm chốt tại ngã tư Ngô Quyền giao với QL5 vẫn chỉ có lực lượng công an và quân đội dựng lều

Cũng trong sáng 1/4, ông Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đã đi kiểm tra hoạt động tại một số trạm, chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở các huyện Tứ Kỳ, Ninh Giang.

Quá trình kiểm tra, ông Hiển nhấn mạnh việc kiểm soát tại các vị trí giáp ranh có vai trò quan trọng trong công tác phòng chống dịch. Ông đề nghị các lực lượng công an, quân đội, y tế, dân quân, tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cần quyết tâm cao hơn nữa, khắc phục khó khăn, kiểm soát kỹ phương tiện và người qua lại, tránh để các trường hợp có bệnh phát tán ra cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.