Xã hội

Hải Dương: Chủ doanh nghiệp biến mất, hơn 800 công nhân phải nghỉ việc

24/09/2020, 09:18

Hơn 800 lao động của Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam ở khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành) phải nghỉ việc do chủ doanh nghiệp “mất tích”.

img
Trụ sở Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam

Những ngày gần đây, hàng trăm lao động làm việc tại Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam ở khu công nghiệp (KCN) Phú Thái (Kim Thành) xôn xao vì chủ doanh nghiệp bỗng dưng “mất tích”.

Theo đại diện Công ty TNHH Quốc tế Nam Tài (chủ đầu tư hạ tầng KCN Phú Thái), từ khi thuê nhà xưởng đến trước ngày 19/9, Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Từ tháng 7/2020 đến nay, Công ty chưa trả tiền thuê nhà xưởng và đang nợ hơn 11 tỷ đồng. Hiện Công ty này không còn hoạt động. Nhiều ngày nay, hàng trăm công nhân của doanh nghiệp tập trung tại cổng Công ty để đòi quyền lợi.

Vừa qua, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam về vụ việc. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Giám đốc hành chính nhân sự của Công ty cho biết, Công ty đã thông báo qua bộ phận kế hoạch cho trên 800 công nhân là sẽ tạm nghỉ việc từ ngày 19/9 để chờ nguyên liệu sản xuất. Mặc dù vậy, Công ty không có kế hoạch, thông báo cụ thể, rõ ràng bằng văn bản cho người lao động. Công ty đã thanh toán tiền lương cho người lao động đến hết tháng 8/2020 và còn nợ tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động từ tháng 7/2020 đến nay.

Công ty TNHH Shop Vac Việt Nam là doanh nghiệp có 100% vốn Hồng Kông (Trung Quốc), được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu tháng 5.2013, thay đổi lần thứ ba vào tháng 7/2019 để thực hiện dự án xây dựng Nhà máy sản xuất máy hút bụi, động cơ, túi lọc và các bộ phận máy hút bụi, phụ kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.