Xã hội

Hải Dương có bao nhiêu trung tâm đăng kiểm đã hoạt động trở lại?

20/03/2023, 17:19

Ngày 20/3, Trung tâm Đăng kiểm 34-05D ở Hải Dương hoạt động trở lại, nâng tổng số trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn lên con số 6.

Ngày 20/3, xác nhận với PV Báo Giao thông, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hải Dương cho biết, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-05D có địa chỉ tại xã Liên Hồng, TP Hải Dương đã trở lại hoạt động sau thời gian bị đình chỉ và một số lãnh đạo của trung tâm bị bắt.

"Sau khi chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm quy định về hoạt động kiểm định xe cơ giới thì trung tâm này đã trở lại hoạt động từ ngày 20/3", vị đại diện cho hay.

Như vậy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương có 6 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới hoạt động gồm: Trung tâm 34-01D (phường Việt Hòa, TP Hải Dương); 34-02D (phường Văn An, TP Chí Linh); 34-03D (xã Đồng Tâm, huyện Ninh Giang) và 34-07D (xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương); 34-04D (xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành); 34-05D (xã Liên Hồng, TP Hải Dương).

img

Ngay từ sáng sớm, lưu lượng phương tiện đã xếp hàng dài tại Trung tâm Đăng kiểm 34-05D

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngay từ sáng sớm khi bắt đầu giờ làm việc, lưu lượng phương tiện đến Trung tâm Đăng kiểm 34-05D rất đông. Để đảm bảo giao thông không bị ùn tắc, trung tâm đã cử người hướng dẫn phương tiện đi vào khu vực chờ.

Bên cạnh đó, trung tâm cũng phát phiếu hẹn đăng kiểm cho chủ phương tiện để hạn chế việc phương tiện xếp hàng dài ở trong và ngoài trung tâm. Do đó, những chủ xe nào nhận được phiếu hẹn trong ngày sẽ chờ để đăng kiểm, chủ xe nào có lịch hẹn vào hôm sau thì buộc điều khiển xe về.

Anh Đạt, tài xế ở TP Hải Dương cho biết: "Xe tôi còn có 20 ngày nữa là hết thời hạn đăng kiểm nhưng các trung tâm ở TP Hải Dương đều đã phát hết phiếu hẹn, phải chờ nhiều ngày. Ngay từ khoảng 5h tôi đã xuống Trung tâm Đăng kiểm 34-05D nhưng đã có hàng chục xe xếp hàng chờ".

img

Các đăng kiểm viên nỗ lực làm việc trong nhiều giờ liên tục

Lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-05D cho biết, hiện nay trung tâm có 2 dây chuyền kiểm định nhưng không hoạt động hết do thiếu đăng kiểm viên.

"Hiện đơn vị có 5 đăng kiểm viên nên chỉ vận hành được 1 trong tổng số 2 dây chuyền, năng suất kiểm định của một dây chuyền khoảng 70 xe/ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp nhiều phương tiện đến đăng kiểm thì trung tâm sẽ tăng thời gian làm việc hoặc có thể làm vào ngày nghỉ", vị lãnh đạo này cho hay.

Trước đó, tháng 1/2023, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 34-05D bị Thanh tra Sở GTVT Hải Dương xử phạt vi phạm quy định về hoạt động kiểm định xe cơ giới và bị đình chỉ 2 tháng (thời hạn đình chỉ đến ngày 18/3/2023).

Tháng 2/2023, một số lãnh đạo của trung tâm này bị bắt vì liên quan đến đại án đưa và nhận hối lộ tại các trung tâm đăng kiểm.

Sau khi chấp hành các quyết định xử phạt, trung tâm đã kiện toàn nhân sự, chuẩn bị máy móc, phương tiện để hoạt động trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.