Xã hội

Hải Dương có ca nhiễm Covid-19 sau 47 ngày "giữ sạch lưới"

28/07/2021, 10:31

Sau 47 ngày không có ca mắc mới, Hải Dương vừa ghi nhận một phụ nữ bán hàng ăn và đang mang thai 7 tuần ở huyện Nam Sách dương tính SARS-CoV-2.

Ca Covid-19 đầu tiên ở Hải Dương sau 47 ngày địa phương này an toàn với dịch bệnh được xác định là chị P.T.N (31 tuổi), trú tại thôn Tân Thắng, xã Thái Tân, huyện Nam Sách (Hải Dương), bán hàng ăn tại nhà hàng Tuân Thỏ, khu Gia Binh, thị trấn Nam Sách.

img

Một phụ nữ bán hàng ăn ở Hải Dương mắc Covid-19

Trước đó, ngày 26/7, chị N. có biểu hiện sốt, không ho, không khó thở nên đến Trung tâm y tế huyện Nam Sách để khám và được tư vấn làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Ngay sau đó, chị N. được đưa đi cách ly tại Trường mầm non Nam Trung, đồng thời các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, lập chốt phong toả và tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ban đầu, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Nam Sách đã truy vết được 31 người tiếp xúc gần.

Được biết, chị P.TN đang có thai 7 tuần, từ ngày 14 – 25/7, chị N. chỉ ở quán bán hàng, không đi đâu xa, không ra ngoài tỉnh, không tiếp xúc với trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Nam Sách đề nghị tất cả mọi người dân đã tiếp xúc với chị P.T.N. và những người đã đến khu Gia Binh, thị trấn Nam Sách, huyện Nam Sách; Phòng khám Phúc An (cạnh Hiệu sách nhân dân huyện Nam Sách) kể từ ngày 11/7/2021 đến nay và Trung tâm Y tế huyện Nam Sách từ ngày 26/7/2021 đến nay cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường gần nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.