Xã hội

Hải Dương có thêm ca nhiễm Covid-19 liên quan đến quán Thế giới bò tươi

16/08/2020, 22:20

Hải Dương lại phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid -19, người này nhiễm bệnh khi cùng bạn đi ăn tại quán Thế giới bò tươi.

img
Quán Thế giới bò tươi được xác định là "ổ dịch" ở Hải Dương

Tối 16/8, đại diện Sở Y tế Hải Dương cho biết vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính SARS-CoV-2 có liên quan nhà hàng Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Bệnh nhân là anh N.H.A. (SN 1990, thường trú tại Nguyễn Chí Thanh, phường Tân Bình, TP Hải Dương), hiện làm việc tại công ty dịch vụ ô tô ở phường Bình Hàn (TP Hải Dương).

Ngày 3/8, anh A. đi ăn với bạn ở nhà hàng Thế giới bò tươi. Lịch trình di chuyển của anh A. chủ yếu ở TP Hải Dương và huyện Thanh Hà (Hải Dương).

Tới nay, Hải Dương ghi nhận 5 ca bệnh (Đã được Bộ Y tế công bố) Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi (số 36 Ngô Quyền, TP. Hải Dương). Với việc phát hiện thêm ca nhiễm mới này, tỉnh Hải Dương có 6 người nhiễm Covid-19. Các bệnh nhân tại ổ dịch này liên quan trực tiếp đến 4 địa phương gồm các huyện Nam Sách, Thanh Hà, Bình Giang và TP. Hải Dương. Trong đó, TP .Hải Dương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo tổng hợp của ngành công an, tính đến sáng 16/8, toàn tỉnh có tổng số 827 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19. Trong đó, TP. Hải Dương có 631 người, khoảng 2.200 trường hợp F2 (TP.Hải Dương có hơn 1.900 người).

Từ 0h ngày 17/8, tỉnh Hải Dương sẽ thiết lập vùng cách ly y tế tại một số địa điểm nhằm khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Đây là động thái quyết liệt tiếp theo của tỉnh Hải Dương để dập dịch Covid-19 sau khi tỉnh này đã quyết định cách ly toàn thành phố Hải Dương từ 0h ngày 16/8, yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.