Xã hội

Hải Dương: Dân than trời bị “tra tấn” bởi tiếng ồn công trình cầu chữ Y

15/04/2020, 16:48
image

Theo phản ánh, việc thi công cầu gây tiếng ồn ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Các xe quá tải trọng vẫn thường xuyên hoạt động.

img
Công trường thi công cầu Y tại TP Hải Dương

PV Báo Giao thông nhận được phản ánh của người dân khu 16, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương về việc đơn vị thi công dự án cầu chữ Y khu đô thị sinh thái ven sông Thái Bình (Ecoriver) liên tục gây tiếng ồn lớn về đêm khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng.

Theo đơn của các hộ dân ở đây, người dân đường Bùi Thị Xuân, khu 16, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương bị ‘tra tấn” bởi tiếng ồn từ dự án cầu chữ Y (cầu Hải Long) do Công ty Cổ phần đầu tư Ecopark Hải Dương làm chủ đầu tư. Đặc biệt là vào thời điểm đêm khuya trong thời gian dài.

Trong đơn kiến nghị ngày 13/4, người dân khu 16, phường Ngọc Châu khẳng định, khi thi công dự án cầu chữ Y bắc từ đường Bùi Thị Xuân trước khu dân cư 16 sang dự án đô thị Ecoriver, nhà thầu thi công hoạt động suốt ngày đêm với sự tham gia của hàng trăm công nhân và máy móc thiết bị.

Hoạt động thi công không chỉ xả khói bụi, tiếng ồn ô nhiễm môi trường mà còn làm rung chấn nhà cửa, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và tài sản của các hộ dân mặt đường Bùi Thị Xuân, TP Hải Dương.

img
Xe tải lớn phục vụ công trình hoạt động vào tối 14/4

Chị Phạm thị Liên, người dân ở đây cho biết, trước thực trạng trên, ngày 8/3, tập thể người dân đã làm đơn kêu cứu tới các cấp chính quyền. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm. Việc thi công vẫn diễn ra bình thường.

Tối 13 và 14/4, PV Báo Giao thông đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận hoạt động thi công tại đây. Khói bụi và tiếng ồn từ việc thi công dự án đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân. Đặc biệt là vào ban đêm khiến người dân mất ngủ triền miên, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ em và người cao tuổi.

img
Đây là dự án khu đô thị lớn tại TP Hải Dương

Bà Liên cho biết thêm, dù khu dân cư đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên phường, thành phố và cơ quan chức năng nhưng công trình trên vẫn ngang nhiên thi công mà không thấy đơn vị chức năng xuống giải quyết, xử lý.

Trao đổi với PV, đại diện UBND phường Ngọc Châu, TP Hải Dương cho biết, khi người dân có ý kiến, UBND phường đã mời cả thành phố xuống làm việc và yêu cầu đơn vị thi công dừng thi công khoan, trộn bê tông về ban đêm gây bức xúc trong nhân dân.

“Ngay khi nhận được đơn kêu cứu có nội dung trên, phường đã tổ chức cuộc họp giữa chính quyền địa phương, chủ đầu tư, đơn vị thi công và người dân. Tại cuộc họp này, đơn vị thi công nói sẽ bố trí treo biển quy hoạch dự án, tăng cường ánh sáng buổi đêm cho các phương tiện đi lại, bố trí dọn vệ sinh và phun nước để giảm bụi. Đồng thời, cho biết sẽ sắp xếp để hạn chế tiếng ồn, không khoan gây tiếng ồn sau 22h tối ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau”, đại diện UBND phường Ngọc Châu cho biết thêm. Tuy nhiên, sáng 15/4, người dân tại đây vẫn gọi điện phản ánh thông tin với Báo Giao thông.

Bên cạnh đó, qua tìm hiểu được biết, quá trình thi công, các xe vận chuyển chở đất chạy trên tuyến đê sông Thái bình và đường gom song song. Theo biển báo, tải trọng trên đường là từ 10-12 tấn. Tuy nhiên, các phương tiện tải trọng lớn hơn vẫn thường xuyên hoạt động.

Ngoài ra, theo thông tin người dân cung cấp, tại dự án cầu chữ Y hiện đang tập trung một lượng lớn công nhân, người lao động. Đa số những người này được bố trí ở tại khu tập trung ngay tại công trình. Vậy việc này có đảm bảo quy định về khoảng cách và điều kiện theo quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19?.

img
Việc thi công vào các buổi tối, đêm khuya ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân

Qua tìm hiểu được biết, dự án cầu chữ Y do Công ty Cổ phần đầu tư Ecopark Hải Dương làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công dự án gồm liên danh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland và Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Trung Chính. Dự án được khởi công ngày 5/12/2019 và dự kiến hoàn thành ngày 30/11/2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.