Xã hội

Hải Dương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm Covid-19 cho lái xe tải

22/02/2021, 05:00

Hải Dương di chuyển điểm lấy mẫu xét nghiệm cho lái xe về Trung tâm văn hóa Xứ Đông, đồng thời thực hiện gỡ vướng bài toán đầu ra cho nông sản.

img

Hàng trăm lái xe tải ở Hải Dương đã được xét nghiệm Covid-19

Hàng trăm lái xe tải được xét nghiệm Covid-19

Từ chiều 21/2, UBND tỉnh Hải Dương quyết định di chuyển địa điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe tải từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Hải Dương ra Trung tâm ra Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, địa chỉ đường Thanh Niên, phường Hải Tân, TP Hải Dương.

Việc di chuyển địa điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho lái xe tải nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các lái xe theo chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Việc lấy mẫu xét nghiệm cho lái xe tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông được thực hiện đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch. Tại đây, lái xe vào lấy mẫu vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch như kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn.

Đối tượng lấy mẫu xét nghiệm là các lái xe vận tải hàng hóa để phục vụ sản xuất tiêu dùng, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu. Các lái xe khi đến lấy mẫu xét nghiệm cần cung cấp các loại giấy tờ bao gồm: Giấy phép lái xe; Giấy giới thiệu của doanh nghiệp vận tải hoặc giấy xác nhận của chính quyền địa phương (đối với hộ kinh doanh cá thể). Giấy xác nhận âm tính có giá trị trong 72 giờ khi lưu thông qua các vùng có dịch.

Theo thống kê sơ bộ, từ ngày 20 tới chiều tối 21/2, có khoảng gần 700 lái xe tải được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Có thể niêm phong buồng lái, lái xe mặc đồ bảo hộ vào Hải Dương

Trong ngày 21/2, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cùng các chuyên gia của Bộ Y tế đã đi tìm hiểu và bàn giải pháp tháo gỡ đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp tại các huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ.

Cùng tham gia đoàn kiểm tra thực tế tại vùng nguyên liệu, các chuyên gia của Bộ Y tế đề xuất, trước mắt, Hải Dương có thể tính đến phương án kiến nghị với Hải Phòng cho cơ chế các thương lái, doanh nghiệp thu mua và xuất khẩu nông sản; mặt khác, yêu cầu lái xe mặc đồ bảo hộ và tuân thủ các quy định 5K trong phòng chống dịch.

Hoặc, phía các tỉnh bạn khi xe sang Hải Dương vận chuyển hàng, thực hiện niêm phong buồng lái. Lái xe mặc đồ phòng hộ ngồi yên trên xe, không tham gia tiếp xúc, không rời khỏi cabin trong suốt thời gian lái xe.

Những ngày tới, căn cứ vào tình hình dịch ở từng địa phương, tỉnh sẽ có những đánh giá và thay đổi mức độ áp dụng các biện pháp phòng dịch để đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.