Xã hội

Hải Dương "đóng cửa" một trường học vì lơ là phòng chống dịch Covid-19

10/03/2021, 12:58

Trường THPT Vũ Ngọc Phan lơ là phòng chống dịch Covid-19 nên đã bị cơ quan chức năng "tuýt còi" yêu cầu tạm dừng dạy học để đảm bảo an toàn.

img

Ảnh minh họa

Sáng nay (10/3), Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, ông Lương Văn Việt cho biết, Trường THPT Vũ Ngọc Phan, huyện Bình Giang lơ là phòng chống dịch Covid-19 nên đã bị cơ quan chức năng "tuýt còi" yêu cầu tạm dừng dạy học để đảm bảo an toàn.

Theo ông Việt, từ ngày 8/3, Hải Dương cho phép học sinh lớp 12 các trường THPT thuộc 8 địa bàn nhiều ngày không có ca mắc Covid-19 mới quay lại trường học. Để đảm bảo an toàn khi đi học tập trung trở lại, Sở này cũng đã ra văn bản số 187, gửi các trường THPT, Trung tâm giáo dục ngoại ngữ, giáo dục thường xuyên các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh...

Ngày 9/3, Sở GD&ĐT Hải Dương tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn cho thấy Trường THPT Vũ Ngọc Phan chưa chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.

"Cụ thể, trường này vẫn để một số học sinh ở các địa bàn giáp ranh với một số địa phương đang trong thời kì giãn cách theo Quyết định của Chính phủ đi học. Sau khi kiểm tra cho thấy, nhiều học sinh ở đây không đeo khẩu trang, nhà trường không chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn.

Nhiều học sinh ở những địa bàn giáp ranh với các địa phương giãn cách, nếu đi học lại sẽ mất an toàn. Do vậy, ngoài việc phê bình công tác chống dịch, chúng tôi tạm thời cho toàn bộ học sinh Trường THPT Vũ Ngọc Phan nghỉ học, chờ văn bản chỉ đạo tiếp", ông Việt cho biết.

Cũng theo ông Việt, địa phương sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh thực tế để có để xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh các cấp quay lại trường học.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.