Đời sống

Hải Dương: Hơn 50 công nhân Công ty Xi măng Phúc Sơn vô cớ bị cho nghỉ việc

30/11/2019, 13:18

Đi làm như thường ngày nhưng khi đến cổng công ty thì hơn 50 công nhân không được nhận dạng qua hệ thống máy chấm công, bị bảo vệ ngăn cản.

img
Số công nhân bị cho nghỉ việc vô cớ không thể định dạng qua máy chấm công

Sáng 30/11, ông Nguyễn Văn Hoàn, Trường phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương xác nhận: Ngày 29/11, có hơn 50 công nhân của Công ty Xi măng Phúc Sơn ở thị trấn Phú Thứ, thị xã Kinh Môn bị cho nghỉ việc đột ngột.

Theo đó, vào sáng 26/11, khi đến công ty làm việc như ngày bình thường, số công nhân trên đã bị bảo vệ công ty cản lại không cho vào với lý do họ đã bị công ty cho nghỉ việc. Tất cả số công nhân này đều thuộc xưởng đóng bao. Nhiều người đã làm việc ở công ty đến cả chục năm, có hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

Đại diện các công nhân bị cho nghỉ việc cho biết, do công ty có nhu cầu thu hẹp sản xuất nên dôi dư lao động. Khoảng đầu tháng 10 vừa qua, công ty có thông báo miệng (không có văn bản) cho số công nhân trên. Ngày 28/11, công ty thông báo danh sách tên những người sẽ phải nghỉ việc. Tuy nhiên, ngay trong sáng 29/11, công ty chuyển máy quẹt thẻ từ phía trong ra ngoài cổng. Tất cả công nhân đều phải quẹt thẻ. Chỉ những công nhân được máy chấp nhận thẻ quẹt mới được bảo vệ mở cổng cho vào. Hơn 50 công nhân không được nhận dạng qua máy chấm công và bị bảo vệ ngăn cản vào công ty.

img
Sáng 29/11, hơn 50 công nhân bức xúc tập trung trước cổng Công ty Xi măng Phúc Sơn

Sau khi không được vào làm việc, tất cả số công nhân trên tụ tập phía ngoài cổng để phản đối việc công ty cho nghỉ việc đột ngột, không ký thanh lý hợp đồng lao động, không thông báo về việc giải quyết các chế độ cho người lao động.

Ngay khi nhận được thông tin, đại diện Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động thị xã Kinh Môn đã đến làm việc với đại diện công ty. Đoàn đã thu thập ý kiến của công nhân và yêu cầu công ty giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, phía công ty cho biết đang kết nối với chủ doanh nghiệp ở Đài Loan để đưa ra thông báo cho người lao động. Tuy nhiên, đến cuối ngày công ty vẫn chưa có thông báo gì cho số công nhân trên.

Sáng 30/11, hơn 50 công nhân trên vẫn phải nghỉ việc và chưa có một thông báo cụ thể nào từ phía Công ty Xi măng phúc Sơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.