Xã hội

Hải Dương lên kịch bản cách ly 10.000 người đối phó dịch Covid-19

10/02/2021, 07:08

Tối 9/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản chỉ đạo huyện Cẩm Giàng lên kịch bản cách ly 10.000 người ứng phó với dịch Covid-19.

img

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Văn Bản trao quà cho các lực lượng tại chốt kiểm soát khu vực cách ly tập trung (ảnh: Báo Hải Dương)

Chiều cùng ngày, ông Lưu Văn Bản cùng lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát và một số địa điểm cách ly tập trung ở TP Hải Dương và 2 huyện Cẩm Giàng, Ninh Giang.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những khó khăn của lực lượng phòng chống dịch và động viên các lực lượng cố gắng thực hiện nhiệm vụ.

Ông Bản đề nghị TP Hải Dương cần chuẩn bị các phương án xây dựng khu cách ly tập trung với sức chứa hàng nghìn người, sẵn sàng chi viện cho công tác phòng chống dịch của huyện Cẩm Giàng và các địa phương khác trong tỉnh.

Riêng đối với huyện Cẩm Giàng, do đặc thù có nhiều khu, cụm công nghiệp với số lượng công nhân đông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện phối hợp với Tiểu ban hậu cần và tổ chức cách ly để chủ động lên phương án, chuẩn bị kịch bản cho trường hợp phải cách ly tập trung 10.000 người. Trước mắt, huyện cần xây dựng ngay kịch bản cách ly tập trung cho 5.000 người.

Ngày 9/2, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đề xuất, giúp Hải Dương xây dựng kịch bản ứng phó trường hợp dịch Covid-19 xảy tại các khu công nghiệp (KCN) có đông công nhân.

Kịch bản giả định có hàng trăm ca dương tính nằm trong các doanh nghiệp thuộc các KCN khác nhau, của một hoặc nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Khi đó, yêu cầu ngay lập tức phong tỏa bịt chặt địa phương có KCN xảy ra dịch theo hình thức "nội bất xuất, ngoại bất nhập", không cho nguồn lây lan phát tác ra ngoài. Lập tức xử lý các trường hợp F1, F2, F3 theo đúng quy định.

Cơ quan chức năng của tỉnh phải lập tức báo ngay cho Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để thông báo mức dịch tễ trên toàn quốc. Mục đích để bất cứ ai có liên quan với người làm việc trong các khu công nghiệp đã phát hiện dịch bệnh phải khai báo y tế, lấy mẫu bệnh phẩm, ở yên tại chỗ và phải chịu sự giám sát của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.