Xã hội

Hải Dương cho phép 1 số hoạt động trở lại, chưa đề xuất học sinh đến trường

08/09/2021, 09:15

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Minh Hùng cho biết sau ngày 15/9, căn cứ vào tình hình dịch bệnh sẽ đề xuất cho học sinh đến trường.

Sau ngày 15/9 mới xem xét cho học sinh đến trường

Sở Giáo dục và đào tạo Hải Dương vừa tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Tại hội nghị, nhiều địa phương của tỉnh này đề xuất tỉnh Hải Dương quyết định cho học sinh đến trường để đảm bảo công tác đào tạo, ưu tiên học sinh đầu cấp.

img

Hải Dương sẽ xem xét đề xuất cho học sinh đến trường sau ngày 15/9

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hùng cho biết sau ngày 15/9, căn cứ vào tình hình dịch bệnh sẽ đề xuất cho học sinh đến trường.

Ông Nguyễn Minh Hùng yêu cầu ngành giáo dục tỉnh tiếp tục quán triệt và triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục và đào tạo.

Ngành cần thực hiện hiệu quả phương châm "Tạm dừng đến trường, không dừng học"; chủ động, sáng tạo xây dựng kế hoạch, kịch bản, có giải pháp linh hoạt nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh.

TP Hải Dương cho phép các hoạt động tập trung không quá 10 người

UBND TP Hải Dương cũng đã có chỉ đạo về việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố từ 0h ngày 8/9.

Theo đó, các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa không tập trung quá 10 người cả trong và ngoài nhà. Tại công viên, vườn hoa, nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; không sử dụng điều hòa và phải được mở hết cửa để bảo đảm thông khí tại các cuộc họp.

Các hộ gia đình thực hiện nghiêm cam kết phòng chống dịch; hạn chế tập trung ăn uống, giao lưu với gia đình khác; chủ động giám sát, phát hiện các trường hợp vi phạm về khai báo y tế.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, UBND TP Hải Dương tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu: karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ; phòng tập gym, yoga, thể hình; dịch vụ mát-xa, tẩm quất, vật lý trị liệu; quán bar, vũ trường; quán game, quán internet, quán bi-a; rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ.

Các cơ sở khám chữa bệnh được phép hoạt động và phải bảo đảm các quy định, thực hiện nghiêm việc đón tiếp, phân loại và sàng lọc người đến khám ngay tại cửa phòng khám.

Bộ phận Một cửa thành phố và các phường, xã được mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ ngày 8/9, các bến khách ngang sông nội tỉnh hoạt động trở lại

Sở GTVT Hải Dương cho phép bến phà Giải kết nối hai xã Thanh Lang (Thanh Hà) - Kim Đính (Kim Thành) và các bến khách ngang sông nội tỉnh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 8/9.

Sở GTVT yêu cầu các bến khách ngang sông nội tỉnh và bến phà Giải khi hoạt động trở lại phải tuân thủ các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.Thanh tra Sở GTVT phối hợp các phòng, ban liên quan tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng chống dịch trong hoạt động vận tải khách sang sông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.