An ninh hình sự

Hải Dương: Mò vào Tòa án huyện trộm xe, “nữ quái” bị tóm gọn

12/05/2017, 12:57

Phát hiện nhiều công sở sơ hở trong việc trông giữ xe, Thi đã lên kế hoạch và trộm cắp nhiều xe máy.

18425906_1533813323356405_1644390455_n09_01_29_000

Đối tượng Nguyễn Hồng Thi tại cơ quan công an

Ngày 12/5, Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hồng Thi và Phạm Việt Hùng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo cơ quan công an, từ đầu tháng 3 đến ngày 22/3/2017 có đến 4 chiếc xe máy tại các công sở trên địa bàn huyện Kinh Môn (Hải Dương) bị đánh cắp. Trước tình hình đó, Công an huyện Kinh Môn đã lập chuyên án, lên kế hoạch nhanh chóng xác minh, bắt giữ bằng được đối tượng gây án.

nu_dao_chich09_02_08_000000

Các đối tượng và tang vật

Quá trình thực hiện chuyên án, các tổ công tác Công an huyện Kinh Môn phát hiện và kiểm tra một phụ nữ có nhiều biểu hiện bất minh, thường xuyên có mặt tại khu vực xã Hiến Thành, huyện Kinh Môn. Người phụ nữ này mang theo bộ vam phá khóa điện xe máy hình chữ T. Người này sau đó được xác định là Nguyễn Hồng Thi (SN 1971, ở thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn). Thi đã bị nghiện ma túy hơn 15 năm nay. Bà này cũng có những mối quan hệ phức tạp với các đối tượng trộm cắp trên địa bàn.

Qua đấu tranh khai thác, Thi thừa nhận sáng 7/3, thị đã lượn lờ quanh một số trụ sở cơ quan trên địa bàn huyện Kinh Môn nhằm mục đích tìm kiếm cơ hội trộm cắp xe máy. Khi qua cổng Toà án nhân dân huyện, nhận thấy khách ra vào tấp nập, lúc này bảo vệ không kiểm soát kỹ càng, đối tượng đã trà trộn vào rồi dắt trộm một chiếc xe máy đắt tiền. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy trót lọt nữa cũng tại các cơ quan công sở trên địa bàn huyện Kinh Môn.

Ngoài đối tượng Thi, công an huyện cũng xác định thêm đối tượng Phạm Việt Hùng SN 1983, ở khu Phố 1, thị trấn Mạo Khê (thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) là mắt xích quan trọng trong vụ án này. Để có tiền phục vụ sinh hoạt hàng ngày và sử dụng ma túy, Thi tìm cách trộm cắp tài sản rồi sau đó giao cho Hùng đem đi tiêu thụ, tiền thu được sẽ chia đôi.

Hiện, toàn bộ số xe máy Thi trộm cắp đã được cơ quan công an thu hồi trả cho các bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.