Xã hội

Hải Dương ngày đầu thực hiện cách ly xã hội

16/02/2021, 10:34

Thực hiện lệnh cách ly xã hội, Hải Dương lập mới 154 chốt kiểm soát dịch đồng thời đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ lập thêm phòng xét nghiệm Covid-19.

img

Hải Dương lập mới 154 chốt kiểm soát dịch bệnh sau lệnh cách ly xã hội

Sáng 16/2, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết, thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0h ngày 16/2, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các cấp, ngành liên quan thành lập 170 chốt kiểm soát dịch các cấp.

Trong đó, ngoài 16 chốt cấp tỉnh có từ trước sẽ thành lập mới 154 chốt, gồm 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã.

Các chốt làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện qua lại, đo thân nhiệt, nhắc nhở, xử lý những trường hợp không thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

img

Việc xét nghiệm, truy vết tại Hải Dương được tiến hành trên diện rộng.

Sáng 16/2, tại thành phố Hải Dương không khí vắng lặng sau lệnh cách ly xã hội.

Anh Nguyễn Đức Tâm ở phường Việt Hòa, TP Hải Dương cho biết: "Chúng tôi được tuyên truyền ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi có việc cần thiết. Tại các tuyến đường đều có các chốt kiểm soát dịch bệnh với lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ nên hầu như mọi người đều ở nhà".

Công an tỉnh Hải Dương cũng huy động 233 cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng khác làm việc tại các chốt cấp tỉnh, còn chốt cấp huyện và xã do các địa phương bố trí.

Kiểm tra công tác tại các chốt kiểm soát vừa được lập, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương yêu cầu bắt đầu từ 0h ngày 16/2, mọi hoạt động ra vào tỉnh Hải Dương phải được siết chặt.

Nếu không phải là những công nhân có gắn logo công ty cụ thể theo quy định, người thực thi nhiệm vụ, người dân có việc đặc biệt cần thiết thì không được cho ra ngoài.

Trong ngày 15/2, Sở GTVT Hải Dương cũng phát đi thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi tại tỉnh Hải Dương từ 0h ngày 16/2 đến khi có thông báo mới.

Các hoạt động vận tải khách khác tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 205 ngày 28/1/2021 của Sở GTVT Hải Dương về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải trên địa phận tỉnh Hải Dương.

Trước những diễn biến phức tạp tại Hải Dương, nhất là trong các khu công nghiệp, ngày 16/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh Hải Dương có văn bản đề nghị Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế hỗ trợ sinh phẩm xét nghiệm, trang thiết bị chống dịch.

Ngoài ra, để đảm bảo đáp ứng đủ số lượng bệnh nhân Covid-19 đang tăng vọt, Hải Dương cũng đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ lập thêm các phòng xét nghiệm để nâng công xuất sàng lọc người mắc Covid-19, tăng khả năng dập dịch.

Cụ thể, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (Hà Nội) sẽ lập trung tâm xét nghiệm tại Bệnh viện dã chiến số 2, Bệnh viện dã chiến số 1 và huyện Cẩm Giàng.

Tính đến 6h ngày 16/2, Hải Dương công bố thêm 2 ca mắc Covid-19 mới, ghi nhận tại Cẩm Giàng (1) và Kinh Môn (1). Họ đều là F1 và đã được cách ly trước đó. Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 501 bệnh nhân Covid-19, trong đó, tập trung ở Chí Linh (264), Cẩm Giàng (65), Kinh Môn (62), Nam Sách (29).

Dịch đã lan ra 11 trong số 12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương. Toàn tỉnh đã truy vết được 13.852 F1, trong đó, 3.211 người hoàn thành cách ly theo quy định.

71 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố đang bị phong tỏa. 103 khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục nhận người mắc, nghi mắc Covid-19.

58.701 trường hợp F2 khác cũng đã được truy vết, trong đó, 30.121 người hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định. Hải Dương cũng đã lấy mẫu tổng cộng 98.000 người liên quan các ca mắc Covid-19 trong đợt bùng phát mới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.