Xã hội

Hải Dương: Người dân xã, phường nào không được ra ngoài sau 18h?

29/07/2021, 08:40

Từ ngày 29/7, người dân ở 3 phường, xã là Ái Quốc, Nam Đồng, An Thượng (TP. Hải Dương) không ra khỏi nhà từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau.

UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) vừa có công văn chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Do có nhiều trường hợp F1, F2 liên quan tới các ca mắc Covid-19 ở huyện Nam Sách nên từ 0h ngày 29/7, người dân ở 3 phường, xã là Ái Quốc, Nam Đồng, An Thượng không ra khỏi nhà từ 18h hôm trước đến 5h hôm sau trừ trường hợp thật sự cần thiết, đi làm theo ca.

img

Người dân 3 phường tại TP Hải Dương không ra khỏi nhà sau 18h (ảnh minh họa)

Các chợ dân sinh ở địa phương trên chỉ hoạt động tối đa 3 ngày/tuần.

UBND các phường, xã xử lý nghiêm vi phạm quy định về phòng chống dịch; kiểm soát chặt chẽ biến động về dân cư, nhất là công nhân làm việc tại các huyện giáp ranh, khách vãng lai ở các cơ sở lưu trú.

Các xã, phường lập rào chắn cứng kiểm soát người ra vào địa bàn ở đường mòn, lối mở, bến sông… đi sang huyện Nam Sách. Trường hợp không thể lập rào chắn cứng thì phải lập chốt để kiểm soát.

Lực lượng chức năng tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2, F3 liên quan tới ổ dịch Covid-19 ở huyện Nam Sách, tổ chức và giám sát cách ly theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thành phố, cấp phường tăng cường kiểm tra hoạt động của các tổ "An toàn Covid", nhất là ở các doanh nghiệp thường xuyên vận chuyển hàng hóa qua các chốt kiểm dịch.

Các cơ quan, doanh nghiệp khi có người ở tỉnh, thành phố khác đến làm việc, vận chuyển, bốc xếp hàng hóa phải thông tin tới Ban Chỉ đạo các phường, xã để Ban Chỉ đạo trực tiếp kiểm tra kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR trong 72 giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.