Xã hội

Hải Dương: Phát hiện 9 ca Covid-19, hơn 11.000 học sinh ngừng đến trường

03/11/2021, 14:25

Khoảng 11.000 học sinh tại các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ và TX. Kinh Môn phải tạm ngừng đến trường sau khi Hải Dương phát hiện 9 ca Covid-19.

Ngày 3/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết: Sáng cùng ngày, tỉnh Hải Dương ghi nhận 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở TX.Kinh Môn, các huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc.

Cụ thể, tại TX. Kinh Môn có 5 ca, huyện Tứ Kỳ có 2 ca và huyện Gia Lộc có 2 ca. Đây đều là những người thuộc diện F1.

img

Hải Dương tăng cường xét nghiệm sau khi phát hiện 9 ca nhiễm Covid-19 mới

Trước diễn biến mới của dịch Covid - 19, tại huyện Tứ Kỳ, 4.940 học sinh mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã Chí Minh, thị trấn Tứ Kỳ và Trường THCS Phan Bội Châu đã phải tạm dừng đến trường.

Tại huyện Gia Lộc, trên 1.700 học sinh mầm non, tiểu học, THCS ở xã Đức Xương cũng tạm dừng đến trường do có 1 học sinh F2 học tại Trường THCS Đức Xương.

Trong khi đó, gần 4.000 học sinh mầm non, tiểu học, THCS ở TX. Kinh Môn cũng dừng đến trường từ ngày 3/11. Tổng số lượng học sinh phải tạm nghỉ học là khoảng 11.000 học sinh.

Như vậy, tính từ 27/7 đến nay, Hải Dương đã ghi nhận 185 ca nhiễm Covid-19. Thời gian gần đây, nhiều ca nhiễm tại tỉnh Hải Dương là người từ các tỉnh phía Nam trở về.

Sở Y tế Hải Dương đã yêu cầu CDC Hải Dương tổng hợp danh sách công dân đến/về Hải Dương bằng đường hàng không theo thông báo danh sách hành khách các chuyến bay của Cảng vụ miền Bắc, công dân hoàn thành cách ly tập trung tại các địa phương khác và trở về Hải Dương để thông báo cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và trung tâm y tế các địa phương kịp thời quản lý, chỉ đạo giám sát theo quy định.

Yêu cầu các trung tâm y tế cấp huyện chủ động tham mưu lập danh sách người về từ vùng dịch, địa phương vừa hết giãn cách có số ca mắc cao và tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện tăng cường quản lý chặt chẽ khi về địa phương.

Đồng thời, đề nghị các địa phương tăng cường hoạt động của tổ "Covid cộng đồng" nhằm phòng, chống Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.