Xã hội

Hải Dương giãn cách toàn tỉnh, cách ly TP Chí Linh từ trưa nay

28/01/2021, 12:54

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trả lời báo chí bên hành lang Đại hội Đảng XIII về phương án thần tốc chống dịch Covid-19 của tỉnh này.

img

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Hải Dương trả lời báo chí bên hành lang Đại hội Đảng XIII

Lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên Công ty Poyun

Theo ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Hải Dương, sau khi phát hiện BN 1552 (nữ, 34 tuổi), công nhân Công ty TNHH POYUN trụ sở ở phường Cộng Hòa, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương dương tính với Covid-19, tỉnh đã triển khai các giải pháp với tinh thần quyết liệt, thần tốc.

Hải Dương đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế để tăng cường, khẩn trương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân đang làm việc tại công ty này, với hơn 2.300 người.

Từ đó, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty, tỉnh còn lấy mẫu với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm. Đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm của các công nhân có liên quan...

Phong tỏa ngay phường Cộng Hòa, cách ly Thành phố Chí Linh

"Chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh. Hôm nay sẽ tiến hành phong toả phường Cộng Hoà, nơi đặt nhà máy có ca lây nhiễm. Đối với TP Chí Linh, sẽ cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng", ông Thăng thông tin.

Bên cạnh đó, địa phương sẽ cách ly những đối tượng nghi nhiễm thuộc diện F1 trên địa bàn thành phố Chí Linh và các địa bàn có liên quan.

Toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng

Các địa bàn khác ở Hải Dương, ông Thăng cho biết sẽ cách ly theo tinh thần Chỉ thị 15 của Thủ tướng, dừng các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời, cho tiến hành rà soát các nhà máy đang hoạt động trên địa bàn của tỉnh Hải Dương.

"Những nhà máy nào không chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng", Bí thư Hải Dương nhấn mạnh. Đối với trường học, Hải Dương đã cho học sinh nghỉ sớm hơn một tuần theo quy định để phòng chống dịch.

Hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn cũng đều được kích hoạt, bao gồm các cơ sở y tế, các cơ quan chức năng có liên quan. Hải Dương đang bước vào tình trạng khẩn cấp trong công tác phòng chống, dịch.

Sáng 28/1, khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước sang ngày làm việc chính thức thứ ba, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tổ chức cuộc họp khẩn ngay tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, nơi tổ chức Đại hội để chỉ đạo các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thông tin mới nhất tại cuộc họp khẩn, đã có thêm 82 ca nhiễm mới Covid-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh chúng ta cần phản ứng cương quyết, kịp thời, thái độ dứt khoát, mạnh mẽ hơn để truy vết, khoanh vùng. Ông cũng đề nghị lãnh đạo các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh cùng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch, Bộ Y tế cần báo cáo xin ý kiến Đoàn Chủ tịch, Tiểu ban Y tế - An ninh do Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng làm Trưởng Tiểu ban để rút khỏi Đại hội Đảng, về địa phương trực tiếp chỉ đạo công tác chống dịch.

BN 1552, nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.