Bất động sản

Hải Dương: Phú Thứ Wonder Song huy động vốn trái phép, bán nhà 2 giá?

28/03/2022, 16:41
image

Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương chưa tính xong tiền thuê đất, chủ đầu tư dự án Phú Thứ Wonder Song đã ký hợp đồng cọc, thu tiền và tiền chênh.

Bán nhà 2 giá?

Gần đây, Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh về việc, Liên danh Tân Cương - Việt Bắc - Bình Minh (Công ty TNHH Tân Cương, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng và khai thác mỏ Việt Bắc, Doanh nghiệp thương mại Bình Minh), chủ đầu tư Khu dân cư dịch vụ thương mại phía Bắc thị trấn Phú Thứ (Phú Thứ Wonder Song), huyện Kinh Môn, Hải Dương huy động vốn trái phép khi chưa hoàn thiện pháp lý.

Để làm rõ thông tin trên, PV đã có mặt dự án. Ghi nhận thực tế cho thấy, dự án chưa hoàn thiện hạ tầng, mới hình thành đường đi, lối lại và xây dựng một số hố kỹ thuật, đường ống điện, nước. Mặt bằng đang được san lấp bằng đất bùn thải đen ngòm kèm rác rưởi, bốc mùi hôi thối.

img

Dự án Bắc Phú Thứ san lấp bằng đất thải kèm rác thải

Theo thông tin rao bán, PV liên hệ được một môi giới địa phương tên N.T.G. Người này tư vấn cho PV, dự án nằm trên đường tỉnh lộ 388, khi hoàn thành sẽ ra khoảng 800 lô đất nền. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 của dự án được xây dựng khoảng 337,02ha gồm 636 sản phẩm gồm đất nền liền kề và biệt thự có diện tích từ 90 – 500m2... Hiện dự án đang ra hàng đợt 2.

img

Bảng giá bán Phú Thứ Wonder Song chia 2 mức giá khác nhau, bỏ ngoài phí dịch vụ (bảng giá môi giới cung cấp)

Khi được hỏi về giá bán, nhân viên này cho biết, khoảng 15 triệu/m2, tổng giá mỗi lô khoảng từ 2,4 đến 3,2 tỷ đồng tuỳ diện tích. Bên cạnh đó, PV còn được tư vấn đóng riêng một khoản phí dịch vụ ngoài hợp đồng khoảng 10%. Theo lý giải của nhân viên môi giới, khoản này chủ đầu tư sẽ thu ngoài để tránh thuế.

img

Môi giới cho biết khoản thu dịch vụ nhằm tránh thuế

Trên thực tế, Doanh nghiệp tư nhân thương mại Bình Minh (theo uỷ quyền 46/2021/UQ-GĐ) đã ký thoả thuận đặt cọc và thu tiền các lô đất thuộc dự án này. Đơn cử như lô đất 90m2 được ký đặt cọc với 1,1 tỷ đồng. Chủ lô đất này còn đóng ngoài giá trị hợp đồng 113 triệu đồng cho doanh nghiệp khác là Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại và bất động sản Grand Land với nội dung phí dịch vụ tư vấn.

Dự án chưa đủ điều kiện bán, huy động vốn

Để làm rõ thông tin trên, PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Bình, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân thương mại Bình Minh, vị này báo đang bị F0 nên không thể làm việc, sau đó tắt điện thoại.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trung Dũng, Trưởng phòng Quản lý nhà và bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương xác nhận, dự án trên chưa đủ điều kiện bán, huy động vốn. Hiện mới chỉ được cấp phép xây dựng hạ tầng.

Ông Dũng cho hay, dự án trên không đấu giá quyền sử dụng đất mà đấu thầu dự án có sử dụng đất. Chủ đầu tư trúng thầu vì chỉ có 1 nhà đầu tư quan tâm.

Trong khi đó, ông Vũ Anh Dũng, Trưởng phòng Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Dương cho biết, dự án trên chưa tính giá cho thuê đất nên chưa hoàn thiện tài chính về thuê đất.

Toàn cảnh dự án Khu dân cư dịch vụ thương mại phía Bắc thị trấn Phú Thứ đang triển khai xây dựng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.