Xã hội

Hải Dương quyết tâm khống chế dịch Covid-19 trong 10 ngày

29/01/2021, 17:43

Hải Dương đặt mục tiêu khống chế dịch bệnh Covid -19 trong vòng 10 ngày tới, không tăng số bệnh nhân dương tính, kiểm soát tốt tình hình.

img

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chỉ đạo công tác chống dịch Covid -19. (Ảnh: Báo Hải Dương)

Ngày 29/1, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chủ trì cuộc cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương diễn ra sáng 29/1 (ông Thăng đang cùng đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương tham dự Đại hội XIII của Đảng).

Thông báo tại cuộc họp, Ban chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương cho biết: Tính đến ngày 29/1, Hải Dương ghi nhận 81 ca mắc Covid-19 (tính trong năm 2021). Ổ dịch phát sinh từ Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa (TP. Chí Linh). Cơ quan chức năng đã truy vết được 764 F1, cách ly tập trung 440 người, lấy hơn 5.000 mẫu xét nghiệm...

Bí Thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhận định đợt dịch này đặc biệt nguy hiểm do bùng phát bởi chủng mới biến thể của SARS-Cov-2 có tốc độ lây lan nhanh, lại diễn ra đúng vào dịp chuẩn bị đến Tết Tân Sửu. Dự báo trong những ngày tới, nhất là vào dịp Tết cổ truyền, dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh không chỉ trên địa bàn Chí Linh mà có thể lan rộng ra các địa phương khác. Vì vậy thách thức đặt ra trong công tác phòng chống dịch rất lớn.

Hải Dương đặt mục tiêu quyết tâm khống chế dịch bệnh trong vòng 10 ngày tới, không tăng số bệnh nhân dương tính, kiểm soát tốt tình hình.

img

Hải Dương yêu cầu mọi người ra vào tỉnh phải khai báo y tế.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện là tổng chỉ huy công tác phòng chống dịch trên địa bàn mình và chịu trách nhiệm với cấp trên. Trường hợp xuất hiện F0 có quyền cho phong tỏa ngay tại địa phương trước khi xin ý kiến cấp trên.

Mỗi đơn vị cấp huyện phải thành lập một đội phản ứng nhanh do đồng chí Chủ tịch UBND cấp huyện làm Trưởng đội để ứng phó 24/24 giờ trong ngày. Tất cả các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiến hành trực lãnh đạo 24/24 vào tất cả các ngày để sẵn sàng ứng phó với tình hình phát sinh trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu UBND tỉnh phối hợp với các đơn vị Trung ương đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 tại Chí Linh và các địa phương khác. Giao UBND tỉnh ký kết hợp đồng với Công ty Việt Á để hỗ trợ Hải Dương xét nghiệm nhanh nhất, kết quả tin cậy nhất. Có thể tính đến phương án nhờ tỉnh bạn hỗ trợ xét nghiệm. Giao lực lượng công an chỉ đạo phối hợp với các huyện tiếp tục tiến hành truy vết triệt để trường hợp F1, F2 và F3, bảo đảm sớm xét nghiệm toàn bộ F1.

Đề nghị ngành quân đội tham mưu với Quân khu 3 hỗ trợ về địa điểm cách ly trên địa bàn Chí Linh. Bảo đảm tốt nhất công tác hậu cần cho người cách ly. Chăm lo tốt cho người cách ly trong dịp Tết.

Tỉnh ra quyết định thành lập điểm chốt trên các quốc lộ đi qua địa bàn. Tỉnh ủy nhất trí thành lập 3 bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Trong đó đã quyết định chọn 2 điểm là Trung tâm Y tế TP Chí Linh và Bệnh viện Trường Đại học kỹ thuật y tế Hải Dương, điểm thứ ba vẫn đang khảo sát. Mỗi bệnh viện dã chiến có hình thức quản lý độc lập riêng. Ngành y tế chỉ đạo kiểm tra các máy thở, buồng bệnh để cứu chữa bệnh nhân nặng (nếu có).

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu TP Chí Linh thực hiện nghiêm việc phong tỏa, không để người dân đi ra khỏi địa phương, hạn chế thấp nhất người bên ngoài vào địa bàn. Trên địa bàn có thôn, khu dân cư xuất hiện bệnh nhân phải lập tức phong tỏa chặt chẽ, sau đó báo cáo tỉnh ra quyết định. Đẩy mạnh việc truy vết các trường hợp F1. Khi cách ly lưu ý đến nhóm đối tượng trẻ em, phụ nữ mang thai, người cao tuổi... bảo đảm nơi tốt nhất.

Các địa phương còn lại đề cao cảnh giác và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần chủ động cao. Ngành GTVT cần chủ động phối hợp phân luồng giao thông trên các tuyến đường. Công tác tuyên truyền phải nâng cao được ý thức, nhận thức, trách nhiệm của người dân, không hoang mang mà chủ động chung tay phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.