Xã hội

Hải Dương sẽ kết thúc cách ly xã hội từ ngày 3/3, gỡ phong tỏa Chí Linh

01/03/2021, 12:14

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày cách ly xã hội toàn tỉnh; công tác phòng, chống dịch Covid-19 sẽ chuyển sang trạng thái mới.

img

Tỉnh ủy Hải Dương họp trực tuyến với các địa phương, quyết định kết thúc cách ly xã hội toàn tỉnh từ ngày 3/3

TP Chí Linh, huyện Cẩm Giàng gỡ bỏ phong tỏa từ ngày 3/3

Sáng 1/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương họp trực tuyến với các địa phương bàn về các biện pháp tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái mới.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận, đề xuất của các sở, ngành, địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng kết luận: 33 ngày qua với sự nỗ lực, quyết tâm, toàn bộ hệ thống chính trị của địa phương kích hoạt trạng thái cao nhất để phòng chống dịch. Toàn dân đã tham gia và với sự hỗ trợ của Bộ Y tế cũng như các tỉnh thành bạn, Hải Dương đã chủ động kiểm soát được dịch bệnh.

"Có thể khẳng định, Hải Dương đã chủ động kiểm soát tốt tình hình dịch tại tỉnh và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng cũng như trong và ngoài tỉnh, góp phần giữ vững an toàn cho Hải Dương cũng như cả nước. Công tác chống dịch của Hải Dương chuyển sang giai đoạn mới là hoàn toàn chủ động trong ngăn chặn dịch bệnh", Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nói.

Ông Phạm Xuân Thăng thống nhất, từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Tỉnh cũng gỡ phong tỏa đối với TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời địa phương chuyển sang một trạng thái mới là vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội.

Từ ngày 3/3, 4 đơn vị hành chính cấp huyện gồm: Kim Thành, Cẩm Giàng, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Các địa phương còn lại gồm: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 19.

Chuyển trạng thái mới với mục tiêu "kép"

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh, trong những ngày tới, vẫn còn xuất hiện ca bệnh trong khu cách ly hoặc 1-2 ca ngoài cộng đồng nhưng thời điểm này, tỉnh Hải Dương không lo lắng vì tỉnh có đầy đủ phương tiện, nhân lực.

Theo đó, Hải Dương có thể sẵn sàng chủ động giám sát, phát hiện mầm bệnh trong cộng đồng với sự hoạt động của gần 11.000 tổ Covid-19 trong cộng đồng.

Hải Dương thống nhất chuyển trạng thái mới với mục tiêu "kép" vừa chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, thiếu quyết liệt vì dịch bệnh cơ bản được khống chế nhưng có thể bùng phát, quay trở lại bất cứ lúc nào.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất giao cấp huyện chủ động quyết định các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với mức độ phù hợp đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.