Xã hội

Hải Dương sẽ nâng cấp, cải tạo 2 đường ngang qua đường sắt

25/11/2022, 06:00

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị được nâng cấp đường ngang có người gác và một vị trí khác được lắp đặt cần chắn tự động.

Ban ATGT tỉnh Hải Dương đã gửi văn bản đến UBND tỉnh Hải Dương để chấp thuận phương án nâng cấp, đảm bảo ATGT đường sắt như đề nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Trước đó Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có đề nghị đến Ban ATGT và Sở GTVT tỉnh Hải Dương về việc xem xét phương án nâng cấp, cải tạo 2 đường ngang qua đường sắt trên địa bàn phường Ái Quốc, TP Hải Dương.

img

2 đường ngang tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương được đề nghị nâng cấp (ảnh minh hoạ)

Theo đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai đầu tư các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang tại Km63+810 và Km64+50 thuộc phường Ái Quốc.

Cụ thể, tại Km63+810, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam dự kiến sẽ nâng cấp thành đường ngang có người gác. Bên cạnh đó, đối với vị trí tại Km 64+50 dự kiến sẽ được lắp đặt cần chắn tự động.

Việc đầu tư này được thực hiện theo kế hoạch lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt theo Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo kế hoạch, 2 đường ngang này phải hoàn thành thi công để đưa vào sử dụng trong năm 2022.

Trước đó, theo kế hoạch của UBND tỉnh Hải Dương thì sau khi công trình đường gom đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nối nút giao lập thể Ba Hàng - đường tỉnh 390B hoàn thành, sẽ đóng 4 đường ngang qua trên địa bàn phường Ái Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.