Pháp luật

Hải Dương: “Siêu trộm” táo tợn dùng súng điện tấn công cảnh sát

07/07/2017, 11:45

Bị vây bắt, tên Tuấn “tử tuyệt” đã dùng súng điện bắn lại công an nhưng vẫn bị tóm gọn.

1_83620

Đối tượng Tuấn "tử tuyệt" cùng tang vật vụ án

 Ngày 7/7, Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa bắt đối tượng Nguyễn Tử Tuấn (tức Tuấn "tử tuyệt", 46 tuổi, trú tại phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương) mang theo "hàng nóng" gây ra hàng chục vụ trộm cắp.

Trước đó, sau một thời gian dài theo dõi, hồi 22h ngày 4/7, các trinh sát của Phòng cảnh sát hình sự (PC 45 Công an tỉnh Hải Dương) phát hiện Tuấn đang qua lại khu vực phòng trọ của một phụ nữ ở Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Phán đoán nghi phạm sẽ thực hiện hành vi trộm cắp tại đây nên đơn vị đã bố trí lực lượng vây bắt.

Khi Tuấn đang sử dụng kìm cộng lực mang theo để cắt khóa cửa, dùng vam, tay công bằng kim loại phá khóa điện chiếc xe máy và dắt ra khỏi phòng trọ thì tổ công tác ập tới.

Bị bất ngờ, Tuấn vội bỏ xe, đồng thời sử dụng súng điện mang theo bắn về phía lực lượng vây bắt hòng chạy trốn. Tuy nhiên, hắn đã bị các trinh sát kịp thời khống chế, bắt giữ.

Lực lượng công an thu giữ tang vật gồm xe máy, 6,6 triệu đồng (trong cốp xe), súng bắn điện, 2 bộ vam phá khóa và kìm cộng lực. Truy xét, lực lượng công an còn thu giữ thêm 3 xe máy, 1 chiếc đàn tam thập lục là các tài sản mà Tuấn đã trộm cắp trước đó.

Đối tượng Tuấn “tử tuyệt” vốn nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an từ lâu. Trước đó, trên địa bàn tỉnh này liên tiếp xảy ra nhiều vụ bị kẻ gian cậy cửa, phá khóa, đột nhập trộm cắp tài sản. Rà soát, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Hải Dương thấy nổi lên Nguyễn Tử Tuấn có biểu hiện hoạt động trộm cắp chuyên nghiệp.

Theo những tài liệu đã thu thập được, Tuấn là một người nghiện ma túy nặng, từng có 3 tiền án về tội Trộm cắp, Cướp tài sản, được giới giang hồ gọi là Tuấn "tử tuyệt" và mệnh danh là "siêu trộm".

Thủ đoạn hoạt động của Tuấn rất tinh vi. Trong quá trình gây án, hắn thường mang theo hung khí như súng bắn điện, dao nhọn và sẵn sàng sử dụng các hung khí này để chống trả người bị hại hoặc lực lượng bắt giữ để thoát thân. Tuấn đã và đang là nghi phạm theo dõi của nhiều đơn vị nghiệp vụ và các công an cấp huyện. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận từng gây ra hàng chục vụ trộm cắp trên địa bàn Hải Dương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.