Xã hội

Hải Dương thêm chùm ca bệnh, TP. Chí Linh phát thẻ đi chợ cho người dân

16/02/2021, 18:17

Tới ngày 16/2, toàn bộ 12/12 huyện/thị/TP của tỉnh này đều có ca nhiễm Covid 19; trong đó phát hiện chùm ca bệnh mới với 4 người.

img

Hải Dương hiện đang tiến hành xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng

Thêm chùm ca bệnh 4 người dương tính Sars-CoV-2

Ngày 16/2 (ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu) là ngày đầu tiên thực hiện lệnh cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương.

Chiều 16/2, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Hải Dương thông tin, trong ngày toàn tỉnh ghi nhận thêm 10 ca mắc Covid-19. Trong đó, TP Hải Dương có 5 ca, Cẩm Giàng 2 ca, các huyện Thanh Miện, Ninh Giang và thị xã Kinh Môn, mỗi địa phương 1 ca.

Với trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 ở huyện Thanh Miện, tất cả các đơn vị cấp huyện ở Hải Dương đều có người dương tính với Sars-CoV-2.

Hải Dương hiện là địa phương có số người nhiễm Covid-19 cao nhất cả nước với 511 người nhiễm.

Đáng lo ngại, trên địa bàn thành phố Hải Dương vừa ghi nhận một chùm 4 trường hợp dương tính với virus Sars-CoV-2 liên quan ca bệnh N.T.T (SN 1969, trú tại 15 Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, TP Hải Dương). Trong đó, 2 trường hợp có hộ khẩu thường trú tại số 12/27/166 Vũ Hựu, phường Thanh Bình là F1 của bệnh nhân N.V.T.

Hai trường hợp còn lại có hộ khẩu thường trú tại số 15 Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân là F1 của ca bệnh N.T.T.

Hiện công tác rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến 4 ca nghi nhiễm trên đang được lực lượng chức năng thực hiện khẩn trương.

Trong ngày 16/2, sau khi lệnh cách ly xã hội được thực hiện, Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các cấp, ngành liên quan thành lập 170 chốt kiểm soát dịch các cấp.

Trong đó, ngoài 16 chốt cấp tỉnh có từ trước sẽ thành lập mới 154 chốt, gồm 17 chốt tại các quốc lộ, nơi giáp ranh với tỉnh, thành phố lân cận.

Ngoài ra, các huyện, thị xã, thành phố thành lập 43 chốt cấp huyện, 94 chốt cấp xã.

TP. Chí Linh phát thẻ đi chợ cho người dân

Ngày 16/12, UBND TP Chí Linh (Hải Dương) yêu cầu cơ quan chức năng địa phương triển khai một số giải pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, TP Chí Linh giao UBND các xã, phường có chợ chủ trì, phối hợp với Ban quản lý chợ và phòng, ban, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ các hộ kinh doanh trong chợ.

Lực lượng chức năng chỉ cho phép các hộ kinh doanh buôn bán mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu được mở cửa. Các hộ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tạm thời đóng cửa đến khi có thông báo mới.

Xã, phường cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định. Đối với hộ kinh doanh bán cố định, cấp thẻ ra vào chợ có thời hạn cụ thể (dựa vào tình hình thực tế tại các chợ có thể cho phép bán hàng 2-3 ngày luân phiên trong tuần).

Thẻ dùng cho người dân sẽ ghi tên UBND xã, phường, đi theo ngày chẵn và lẻ, đại diện hộ gia đình, địa chỉ và số điện thoại. Mỗi hộ gia đình được phát 5 thẻ/15 ngày, cứ 3 ngày đi chợ một lần và tự điền thông tin vào thẻ. Thẻ có giá trị sử dụng một lần/chợ bất kỳ tại TP Chí Linh.

Ban quản lý chợ hoặc tổ quản lý sẽ thu lại thẻ này, lưu theo ngày, phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Cơ quan chức năng sẽ bố trí, sắp xếp các vị trí kinh doanh trong chợ đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định phòng dịch và đường ra chợ đảm bảo thông thoáng, tránh ùn tắc: bố trí lực lượng phun khử khuẩn hàng tại chợ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.