Pháp luật

Hải Dương: Trưởng phòng không có bằng cấp 3

10/06/2017, 08:28

Tỉnh ủy Hải Dương đang thực hiện các bước thi hành kỷ luật đối với Trưởng phòng không có bằng cấp 3.

32

Trụ sở Tỉnh ủy Hải Dương - nơi ông Thành công tác

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, đang thực hiện các bước thi hành kỷ luật đối với ông Phạm Trung Thành, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ.

Trước đó, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương nhận được đơn thư phản ánh việc ông Thành không có bằng cấp 3 nhưng lại có bằng đại học. Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thành lập tổ thẩm tra, tiến hành xác minh tại Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh và trường THPT nơi ông Thành học (ông Thành quê thôn Đạm Trai, xã Minh Tân, huyện Lương Tài, Bắc Ninh). Kết quả cho thấy, trong hồ sơ lưu trữ tốt nghiệp cấp 3 tại Sở GD&ĐT Bắc Ninh cũng như trường THPT nơi ông Thành học đều không có tên ông Thành.

Quá trình xác minh, ông Thành thẳng thắn thừa nhận mình không có bằng cấp 3. Ông Thành trình bày, do sinh ra trong gia đình đông con (7 anh, chị em) nên năm học lớp 9 (hệ 9/10) ông đã nghỉ học, xung phong đi bộ đội. Khi vào bộ đội, ông liên tục trải qua nhiều vị trí công tác nên không bổ túc cấp 3. Sau thời gian công tác trong quân đội, ông Thành chuyển công tác về tỉnh Hải Dương. Lúc này, xuất phát từ thực tế yêu cầu phải có bằng đại học, ông Thành đã sử dụng bằng cấp 3 của người khác để dự thi vào hệ tại chức Đại học Luật Hà Nội.

Ông Phạm Xuân Thăng cho biết: “Căn cứ vào kết quả xác minh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thành lập hội đồng kỷ luật, tiến hành kiểm điểm sâu sắc đối với Phòng Bảo vệ chính trị nội bộ (nơi ông Thành làm Trưởng phòng). “Bản thân ông Thành cũng nhận thức được vi phạm của mình, chấp nhận mọi hình thức kỷ luật”, ông Thăng nói và cho biết, hiện Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thống nhất phân công 1 phó phòng đảm nhiệm thay vị trí của ông Thành.

Đối với việc ông Thành được học và có bằng Đại học Luật Hà Nội, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương đã có công văn đề nghị Đại học Luật Hà Nội xác minh tính hợp pháp của tấm bằng này. Hiện, Đại học Luật Hà Nội đang xác minh và sẽ sớm trả lời. “Ngay sau khi có kết luận của trường Đại học Luật Hà Nội, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ tiến hành các biện pháp kỷ luật chính quyền và Đảng đối với ông Phạm Trung Thành. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm khắc, nhanh chóng sự việc này”, ông Thăng khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.