Điều tra

Hải Dương: Xe chở rác thải “lạ” chôn gần nhà máy nước sạch

26/02/2020, 15:15

Một khối lượng lớn chất thải được chôn ở bãi đất ngay gần nhà máy nước sạch tại khu vực cầu Lai Vu, TP Hải Dương.

img
Khu vực đổ trộm rác thải tại cầu Lai Vu

Sáng 26/2, đại diện Công an phường Ái Quốc, TP Hải Dương cho biết, đơn vị chưa nhận được đơn thư tố cáo việc đổ chất thải ở bãi đất tại cầu Lai Vu nhưng sự việc đang được công an TP Hải Dương lập hồ sơ xác minh.

Trước đó, một vụ chôn lấp chất thải tại chân đê Lai Vu, phường Ái Quốc, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương vừa được cơ quan chức năng phát hiện và đang lập hồ sơ xử lý.

Người dân sống tại khu vực này cho hay, thời gian gần đây họ phải sống chung với mùi hôi thối bốc lên ở chân đê cầu Lai Vu. Chất thải không rõ nguồn gốc, có cả những thùng phi đựng hóa chất được mang về đây. Đáng ngại hơn, cách vị trí chôn rác khoảng 1km là nhà máy nước sạch Tiền Trung, nơi cung cấp nước ăn cho hơn 1000 hộ dân trên địa bàn phường Ái Quốc và 50 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nam Sách.

Tại vị trí mà các xe chứa chất thải đang vào đổ trộm chủ yếu trên diện tích đất được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt đang xem xét chủ trương đầu tư dự án bến thủy nội địa và bãi kinh doanh vật liệu xây dựng Long Thành của Công ty TNHH HT Long Thành.

Ông Lương Việt Thành, đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp này cho biết, khu đất có diễn ra hiện tượng đổ chất thải là của đơn vị ông. Diện tích này đã được tỉnh Hải Dương phê duyệt cho làm bến bãi. Ông Thành cho rằng, việc chôn lấp, đổ chất thải không liên quan đến doanh nghiệp. Lượng rác trên là của một người chuyên thu mua phế liệu. Họ thuê xe chở về đây để phân loại. Ông Thành khẳng định đã kiến nghị và mong muốn được làm rõ.

Ông Lê Đình Long, Bí thư thành Ủy Hải Dương thông tin với PV Báo Giao thông, chính quyền chưa nhận được thông tin về việc chôn lấp chất thải tại khu vực cầu Lai Vu. Lãnh đạo thành phố đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.