Đời sống

Hải Dương xử phạt gần 40 triệu chủ lô hàng nội tạng động vật “lậu”

28/04/2020, 20:58

Theo đó, chủ của hơn 70 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc bị xử phạt gần 40 triệu đồng.

img
Hơn 70 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc đã bị phát hiện và thu giữ

Chiều 28/4, đại diện Cục QLTT tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ lô hàng hơn 70 tấn nội tạng động vật không rõ nguồn gốc.

Ngoài việc xử lý vi phạm hành chính theo quy định, UBND TP Chí Linh phối hợp cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương tiến hành bố trí địa điểm để xử lý, tiêu huỷ toàn bộ khối lượng nội tạng động vật trên theo đúng quy định. Dự kiến, việc tiêu huỷ sẽ được tiến hành trong ngày 29/4.

Trước đó, ngày 22/3, Báo Giao thông đăng bài “Phát hiện kho chứa khoảng 50 tấn nội tạng không rõ nguồn gốc tại Hải Dương” phản ánh việc các cơ quan chức năng của tỉnh Hải Dương phát hiện và bắt giữ vụ lưu giữ số lượng lớn nội tạng động vật, hóa chất chưa xác định được nguồn gốc tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Qua kiểm tra phát hiện tại một số dãy nhà trong khu chăn nuôi ở đây có chứa các loại nội tạng động vật và các loại dung dịch, bột trắng (nghi là chất tẩy rửa). Tại gian nhà kho có chiều cao 3,5m, diện tích 60m2, có các bao tải dứa màu xanh chứa nội tạng động vật. Khối lượng hơn 70 tấn. Tất cả đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và giấy tờ liên quan khác. Tại dãy nhà ngang có chứa các loại can, thùng màu xanh, bao tải dứa (nghi là chất tẩy rửa và chất tẩm ướp).

Khu trang trại được xác định thuộc đất của anh Trần Lợi (SN 1974 ở phường Tân Dân, TP Chí Linh). Việc xây dựng, cải tạo các gian nhà và nhập các loại nội tạng động vật và hóa chất là của anh Nguyễn Duy Huy (SN 1975 ở xã Bình Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngay sau khi vụ việc bị phát hiện, lực lượng chức năng của tỉnh Hải Dương đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ việc và các đối tượng liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.